News & Update

Google เปิดตัว Nest Hub รุ่นที่สอง มีเรดาร์ Soli รองรับการตรวจสภาพการนอน

Google เปิดตัว Nest Hub รุ่นที่สอง​โดยอัพเดทฟีเจอร์หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรดาร์ Soli หรือเซนเซอร์ตรวจวัดระดับการนอนของผู้ใช้งาน

Google Nest Hub 2

หน้าตาภายนอกอาจจะดูไม่ต่างจากรุ่นเดิมมากนัก หน้าจอด้านหน้าออกแบบใหม่เป็นกระจกโค้งมนไร้ขอบเหลี่ยม โดยจะมีให้เลือกสี่สี ได้แก่สีขาว สีดำ สีชมพู และสีน้ำเงิน ตัวเครื่องผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิลแทบทั้งหมด

Google โฆษณาว่าลำโพงมีเบสเพิ่มขึ้น 50% ทำให้เพลงออกมามีมีติมากขึ้น ส่วนเซนเซอร์การเคลื่อนไว้นั้นทำให้เราสั่งเล่น หยุดเพลงได้แค่เอามือไปบังด้านหน้าจอ (แบบเดียวกับ Nest Mini และ Nest Audio) ในตัวเครื่องมีชิปสำหรับทำ Machine Learning ทำให้ไม่ต้องส่งไฟล์ไปประมวลผลบนเซิฟเวอร์ของ Google ทำห้ไม่สูญเสียความเป็นส่วนตัว

ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาคือ Motion Sense เพื่อตรวจจับการเคลื่อนที่ของเราขณะนอน เทคโนโลยีเบื้องหลังคือ Soli เรดาร์ที่ Google พัฒนาขึ้น และเซนเซอร์อื่นๆ ที่จับเสียงไอ เสียงกรน และอุณหภูมิ ทำให้สามารถวัดคุณภาพการนอนของเราได้ (ใช้ได้เฉพาะคนที่วาง Nest Hub ข้างเตียงเท่านั้น) สำหรับรุ่นนี้จะไม่มีกล้องบนตัวเครื่อง เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากให้ Google เข้าถึงความเป็นส่วนตัวเต็มรูปแบบ

Google ระบุว่าการวิเคราะห์การนอนของผู้ใช้งานนั้นจะเปิดให้ใช้ฟรีจนถึงปีหน้า (แต่ก็ไม่มีข้อมูลว่าหลังจากนั้นจะเก็บเงินอย่างไร) นอกจากนี้ Google ยังหาทางรวมฟีเจอร์นี้เข้ากับการวัดคุณภาพการนอนของ Fitbit ที่มีอยู่ด้วย

Google เปิดให้จองตัวเครื่องในหกประเทศ ได้แก่สหรัฐ สหราชอาณาจักร แคนาดา เยอรมันนี ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย ราคาในสหรัฐคือ $100 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนประเทศอื่นๆ ก็ใกล้เคียงกับราคาในสหรัฐเช่นกัน

ที่มา – GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save