News & Update

Google เตรียมยุติการซัพพอร์ท Chrome บนระบบปฏิบัติการเก่าอย่าง Jelly Bean แล้ว

Google Chrome

Android Jelly Bean ออกมาตั้งแต่พฤศจิกายนปี 2012 หรือราวๆ 6 ปีก่อน และตอนนี้เป็นระบบปฏิบัติการรุ่นที่เก่าที่สุดที่ยังติดตั้ง Chrome ตัวล่าสุดได้

ระบบปฏิบัติการ Android Jelly Bean (4.1 – 4.3) ออกมาตั้งแต่พฤศจิกายนปี 2012 หรือราวๆ 6 ปีก่อน และตอนนี้เป็นระบบปฏิบัติการรุ่นที่เก่าที่สุดที่ยังติดตั้ง Chrome ตัวล่าสุดได้อยู่

Google Chrome

อย่างไรก็ตามโค้ดชุดใหม่ของ Chrome ระบุว่ามีการปรับแต่ง User Interface และเตรียมถอด Jelly Bean ออกจากรายการซัพพอร์ทเมื่อโค้ดชุดนี้ถูกใช้งาน ซึ่งจะทำให้ Kit Kat กลายเป็นระบบปฏิบัติการที่เก่าที่สุดที่ยังติดตั้งใช้งาน Google Chrome ได้แทน

ในตัวเลขทางสถิติที่ Google เปิดเผยออกมา Jelly Bean ในวันนี้ยังมีผู้ใช้งานมากถึง 3.2% ทั่วโลกด้วยกัน (เพราะนับตั้งแต่ Android 4.1 – 4.3) คิดเป็นตัวเลขแล้วก็หลายล้านคนอยู่ สำหรับผู้ที่ยังอยากใช้มือถือรุ่นเก่าไม่เปลี่ยนเครื่อง ในอนาคตอาจจะต้องหันไปใช้ Mozilla Firefox แทน Google Chrome ล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save