News & Update

Google เข้าซื้อ Cronologics หวังหนุนทีมพัฒนา Android Wear

Google ได้ประกาศเข้าซื้อบริษัท Cronologics แล้ว โดยเป็น Startup ในวงการนาฬิกาอัจฉริยะ อดีตทีมงาน Google ที่แยกตัวออกไปเปิดบริษัททำนาฬิกาอัจฉริยะนั่นเอง

Google ได้ประกาศว่าทำการเข้าซื้อบริษัท Startup ในวงการนาฬิกาอัจฉริยะชื่อว่า Cronologics แล้ว โดยทีมงานก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นอดีตทีมงาน Google ที่แยกตัวออกไปเปิดบริษัททำนาฬิกาอัจฉริยะนั่นเอง

Android Wear with Cronologics on board

บริษัท Cronologics นั้นเพิ่งตั้งบริษัทเมื่อปี 2014 เท่านั้น และพัฒนาระบบปฏิบัติการนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเองมาตลอด โดยมีนาฬิกาที่จะใช้ระบบปฏิบัติการดังกล่าววางจำหน่ายด้วยภายใต้ชื่อว่า CoWatch

ตัว CoWatch นั้นเพิ่งเปิดตัวสู่สาธารณะไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเท่านั้น จุดเด่นของนาฬิกาคือรองรับเลขาอัจฉริยะ Amazon Alexa นั่นเอง ทำให้สามารถสั่งงานผ่านเสียงได้ค่อนข้างฉลาด แต่เมื่อทีมงานเข้าร่วมไปพัฒนา Android Wear ก็ทำให้อนาคตของ CoWatch มืดหม่นไปทันที เนื่องจากใช้เลขาอัจฉริยะของบริษัทคู่แข่งนั่นเอง

บนเว็บของ Cronologics ทีมงานบอกเอาไว้อย่างเป็นทางการว่านับจากนี้หน้าที่ของพวกเขาคือผลักดันวงการอุปกรณ์สวมใส่ และ Android Wear 2.0 ไปให้ไกลกว่าเดิม แต่ไม่มีการพูดถึงระบบปฏิบัติการเดิมที่ตัวเองทำ หรืออนาคตของ CoWatch ออกมา

และเนื่องจากการเข้าซื้อบริษัทที่เกิดใหม่ มีขนาดเล็กและยังไม่มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายอย่างมากมาย ทำให้ทาง Google ไม่ได้เปิดเผยออกมาว่าเข้าซื้อ Cronologics ด้วยมูลค่าเท่าไหร่

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save