News & Update

ถ่ายภาพเพอร์เฟกต์ทุกช็อต
ด้วย Galaxy ProVisual Engine ใน Samsung Galaxy S24 Series

ไม่ต้องเป็นมือโปร ก็ถ่ายภาพสุดเพอร์เฟกต์เก็บได้ทุกช็อต
ด้วย Galaxy ProVisual Engine ใน Samsung Galaxy S24 Series

ในโลกแห่งการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพมือสมัครเล่นหรือช่างภาพมือโปร ก็ต้องพึ่งพาความสามารถของกล้องทั้งนั้น แม้เทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปขนาดไหน แต่การถ่ายภาพให้เพอร์เฟกต์ด้วยโทรศัพท์มือถือก็ยังเป็นเรื่องสุดท้าทาย โดยเฉพาะในสภาพแสงที่ไม่เหมาะสม อย่างแสงตอนกลางคืน ฉากที่กำลังเคลื่อนไหว แบ็กกราวด์ที่ดูยุ่งเหยิงหรือวัตถุที่อยู่ไกล การเปิดตัวของ Samsung Galaxy S24 Series ทำให้ซัมซุงยังคงเดินหน้าในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมกล้องมาโดยตลอดและลบข้อจำกัดต่างๆ ให้กลายเป็นเพียงเรื่องในอดีต ด้วย Galaxy ProVisual Engine ชุดเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วย AI ผู้ถ่ายสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระเต็มที่ ตั้งแต่การถ่ายภาพไปจนถึงการตกแต่งแก้ไขภาพ ด้วยประสิทธิภาพระดับ NPU ที่ได้รับการปรับปรุงและเสริมด้วยคลังข้อมูลภาพขนาดใหญ่กว่า 400 ล้านชุด Galaxy S24 Series ทำให้ผู้ถ่ายมั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกๆ ครั้ง ไม่ว่าจะมีประสบการณ์หรือไม่ก็ตาม

ไม่ว่าจะโหมดไหน ก็ไม่พลาดทุกช่วงเวลาสำคัญ

Galaxy S24 Series ทำให้ไม่ต้องคอยปรับเปลี่ยนโหมดกล้องหรือค้นหาการตั้งค่าที่ดีที่สุดเพื่อถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมอีกต่อไป

  • ระบบ Quad Tele จะทำให้การซูมภาพมีคุณภาพไม่ต่างจากเลนส์ออปติคัลที่ระยะ 2x, 3x, 5x, 10x และซูมได้อย่างต่อเนื่องทุกช่วงระยะ จึงสามารถเก็บภาพได้ทุกรายละเอียดได้อย่างง่ายดายและไม่ว่าคุณจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม เช่น งานแต่งงาน งานรับปริญญา

Galaxy ProVisual Engine

  • ช่วงเวลาดีๆ สำหรับสร้างความทรงจำกับเพื่อนๆ และครอบครัว มักจะเป็นช่วงเวลากลางคืน ซึ่งมักจะพบกับสภาพแสงสลัวที่จะคอยเป็นอุปสรรคต่อการเก็บภาพช่วงเวลาดีๆ ความสามารถอันทรงพลังของ Nightography ใน Galaxy S24 Ultra จะช่วยลดปัญหานี้ แม้จะถ่ายจากระยะที่ไกลก็ตาม เซ็นเซอร์ของรุ่นนี้มีขนาดใหญ่ขึ้นเกือบสองเท่าจาก 0.08 ตารางนิ้ว เป็นประมาณ 0.16 ตารางนิ้ว เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ช่วยให้ Galaxy S24 Ultra จับภาพรายละเอียดได้แม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นกว่าเกือบ 60% ด้วยความยาว 1.4μm ในแต่ละด้านของพิกเซลเมื่อซูมที่ระยะ 5x ผสานกับ AI ISP ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว ทำให้ Galaxy S24 Ultra สามารถเก็บแสงได้มากขึ้นและสร้างภาพที่สว่างขึ้นและมีนอยซ์ที่น้อยลง ยิ่งไปกว่านั้น ความเร็วชัตเตอร์ถ่ายภาพยังเร็วขึ้น 30% และมุมป้องกันภาพสั่นไหวของเลนส์เทเลโฟโต้ก็กว้างขึ้น นั่นหมายความว่าภาพถ่ายจะคมชัดยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่ามือจะสั่นในตอนถ่ายอยู่บ้างก็ตาม
  • บางทีอาจจะได้ภาพแล้วแต่ยังไม่พอใจนัก ฟีเจอร์ Generative Edit จะเข้ามาช่วยเหลือในการปรับแต่งวัตถุ สร้างภาพพื้นหลังที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวด้วย AI ช่วยสร้างความทรงจำที่งดงามให้สามารถย้อนกลับมามองได้อีกครั้ง ระบบ Generative AI บนเซิร์ฟเวอร์ทำให้สามารถแก้ไขภาพต่างๆ ได้ เช่น ยืดตรงหรือปรับขนาดรูป จากนั้นก็สามารถเติมฉากหลังที่ไม่สมบูรณ์ เพื่อเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหาย AI จะประเมินผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและจัดการขั้นตอนการตกแต่งภาพตามที่จำเป็น

ไม่มีประสบการณ์ ก็สามารถถ่ายภาพระดับมืออาชีพได้

สำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับฝีมือการถ่ายภาพไปอีกขั้น แอปแต่งภาพของ Galaxy อย่าง Enhance-X จะช่วยเพิ่มความสามารถในการสร้างสรรค์ภาพไปอีกระดับ

Enhance-X เวอร์ชันล่าสุดมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Camera Shift เพราะหลายครั้งที่เหตุการณ์ต่างๆ มากมายมักผ่านไปไว ทำให้มีเวลาเพียงแค่เสี้ยววินาทีในการเก็บภาพและผลลัพธ์มักจะไม่ได้ตามที่ใจต้องการ และการถ่ายภาพจากมุมบนอาจทำให้วัตถุดูเล็กลงหรือการถ่ายจากมุมล่างสามารถทำให้วัตถุดูใหญ่ขึ้น และมุมตรงๆ ทำให้ขนาดวัตถุดูสอดคล้องกันมากขึ้น ฟีเจอร์ Camera Shift นี้จะช่วยให้สามารถเปลี่ยนมุมมองของภาพถ่ายได้หลังจากที่ถ่ายไปแล้ว  ทำให้สามารถโฟกัสไปกับการเก็บภาพได้มากขึ้น แล้วค่อยกลับมาตัดสินใจเลือกเอฟเฟกต์ที่ต้องการในภายหลัง

การตกแต่งภาพระดับมืออาชีพสำหรับมือสมัครเล่นและมืออาชีพ

Galaxy ProVisual Engine

สุดท้าย Expert RAW ช่วยให้ผู้ที่มีทักษะระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงระดับโปรสามารถสร้างภาพถ่ายระดับมืออาชีพได้ด้วย AI ใน Galaxy S24 Series ที่มาพร้อมฟีเจอร์ 24MP fusion ซึ่งจะประมวลผล รวมภาพที่มีรายละเอียดแตกต่างเข้าด้วยกันออกมาเป็นผลลัพธ์คุณภาพสูง ภาพถ่ายความละเอียดสูง 50MP จะให้รายละเอียดที่มากกว่า ในขณะที่ภาพถ่ายความละเอียด 12MP ใช้การใช้การซ้อนภาพหลายๆ ภาพมาอยู่ในภาพเดียว ซึ่งจะช่วยลดนอยซ์และเพิ่มช่วงไดนามิก เมื่อรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่น่าทึ่งที่สุดไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด และเมื่อใช้งานคู่กับ HDR ที่จะให้ช่วงความสว่าง สี และคอนทราสต์ที่สมดุลมากขึ้น เครื่องมือ Galaxy ProVisual Engine เหล่านี้จะช่วยให้สามารถแก้ไขภาพได้อย่างมืออาชีพและเก็บโมเมนต์ที่ดีที่สุดของคุณได้

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save