News & Update

Google เปิดเว็บ Fuchsia ตัวจริงแล้ว ยังมีข้อมูลสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น

Google Fuchsia OS

Google เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Fuchsia OS มากขึ้น โดยล่าสุดเปิดเว็บไซต์ fuchsia.dev เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับนักพัฒนาบนระบบปฏิบัติการใหม่นี้

Google เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Fuchsia OS มากขึ้น โดยล่าสุดเปิดเว็บไซต์ fuchsia.dev เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับนักพัฒนาบนระบบปฏิบัติการใหม่นี้

Fuchsia OS

Fuchsia นั้นถูกประเมินว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่เข้ามาแทน Android และ Chrome OS ในอนาคต โดยตัวมันไม่ได้ใช้ Linux Kernel เหมือนรุ่นพี่ทั้งสอง แต่ใช้งาน Zircon microkernel แทน แน่นอนว่าการทำงานก็จะแตกต่างจาก Android ไปด้วย แต่ข่าวดีก็คือแพลตฟอร์มนี้จะใช้ Flutter SDK ในการพัฒนา ทำให้การย้ายแอพจาก Android มาอยู่บน Fuchsia ในอนาคตไม่ได้เป็นเรื่องยากจนเกินไป

งานนี้ Google ไม่ได้คิดจะซ่อน หรือปกปิด Fuchsia OS อีกต่อไป แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าวันที่เราจะเปลี่ยนไปใช้งาน Fuchsia แทน Android นั้นใกล้เข้ามาแล้ว เพราะกระบวนการพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่นี้ยังคงอีกไกลกว่าจะพร้อมใช้งานเบื้องต้นสำหรับมือถือทั่วโลก ยิ่งรวมไปถึงรองรับการใช้งานแอพที่ปัจจุบันอยู่บน Android ทั้งหมดก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save