News & Update

Freedom 251 สมาร์ทโฟนราคา 130 บาทในอินเดียส่อแววดราม่า หลังพบพิรุธไม่มีโรงงานผลิตของตัวเอง

ก่อนหน้านี้เราได้เสนอข่าวของ Freedom 251 สมาร์ทโฟนในอินเดียที่ตั้งราคาขายไว้แค่ 130 บาท ตอนนี้ดูท่าทางจะกลายเป็นเรื่องแหกตาระดับชาติซะแล้ว!

ก่อนหน้านี้เราได้เสนอข่าวของสมาร์ทโฟนราคาถูกเหลือเชื่ออย่าง Freedom 251 ที่ตั้งราคาขายในอินเดียเพียงแค่ 251 รูปี หรือคิดเป็นเงินไทยเพียงแค่ 130 บาท ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดปัญหาเสียแล้ว เพราะหลังจากที่มีคนแห่กันเข้าไปสั่งจองเป็นจำนวนมากถึง 2.5 ล้านเครื่อง ทาง Ringing Bells ได้ออกมาบอกว่าจะทยอยทำการส่งสินค้าให้กับคนที่สั่งจองตามคิว ทว่าตอนนี้ดูเหมือนจะมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลเสียแล้ว

เพราะว่าตอนนี้ทางบริษัทแจ้งว่า มีสินค้าอยู่เพียงแค่ 30,000 เครื่องเท่านั้น นอกจากนั้นมีการสืบต่อไปก็พบกับความจริงที่ซ่อนเอาไว้อีกหลายอย่างก็คือ Ringing Bells ไม่ได้มีฐานการผลิตเครื่องรุ่นนี้ภายในอินเดีย และตัวเครื่องที่เอามาแสดงให้สื่อดูในวันที่เปิดตัว ก็เป็นคนละรุ่นที่โปรโมตเอาไว้ทางหน้าเว็บไซต์ช่วงแรก (ซึ่งเปลี่ยนใหม่ก่อนวันเริ่มเปิดสั่งจองเพียงแค่วันเดียว) โดยเป็นสมาร์ทโฟนของ Adcom รุ่น Ikon 4s ซึ่งผลิตในประเทศจีน แล้วเอาสีขาวมาทาป้ายปิดยี่ห้อที่ติดไว้ที่บนตัวเครื่อง

Freedom 251

ภาพบนหน้าเว็บก่อนที่จะเปิดจองในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Google Chrome - freedom251.com - Feb 26 2559 BE 15.37.21

พอถึงวันเปิดจอง หน้าเว็บเปลี่ยนรูปของสมาร์ทโฟนใหม่เป็นตัวนี้ ที่เป็นของ Adcom รุ่น Ikon 4s 

ทางโฆษกของ Ringing Bells ยอมรับว่าในขณะนี้ยังไม่มีโรงงานที่สามารถผลิตสมาร์ทโฟนได้เองภายในประเทศอินเดีย ขณะนี้จะใช้วิธีนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศเข้ามาแล้วประกอบเองภายในประเทศ และภายในเวลาประมาณ 6-8 เดือนก็จะเริ่มผลิตชิ้นส่วนและประกอบเครื่องได้เองทั้งหมดภายในประเทศ

ทว่าความดราม่าเริ่มมาอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าตัวเครื่อง Freedom 251 ยังไม่ผ่านการตรวจสอบจากทางการของอินเดีย ตอนนี้จึงมีสิทธิที่จะเกิดปัญหาตามมาอีกหลายอย่าง ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่ามหากาพย์มือถือราค 130 บาท จะกลายเป็นมหกรรมแหกตาแห่งแดนภารตะหรือไม่

สเปคของ Ringing Bells : Freedom 251

  • หน้าจอขนาด 4 นิ้ว qHD (960 x 540)
  • CPU เป็น 1.3GHz quad-core
  • RAM 1GB หน่วยความจำภายใน 8GB สามารถเพิ่ม microSD ได้
  • กล้องด้านหลังความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล
  • เชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 3G, WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth, GPS
  • แบตเตอรี่ตัวเครื่อง 1450 mAh
  • ระบบปฎิบัติการเป็น Android 5.1 Lollipop

freedom251-model

ข้อมูลจาก : Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save