News & Update

Facebook Video เตรียมมีโฆษณาคั่นระหว่างดูคลิป แล้วแบ่งรายได้ให้กับเจ้าของ

Facebook Video

มีข่าวลือมาแล้วว่า Facebook Video เตรียมจะเปิดให้มีโฆษณาฉายคั่นระหว่างดูคลิป โดย Facebook ก็จะแบ่งรายได้ค่าโฆษณาให้กับเจ้าของคลิปด้วย

หลังจากที่ตอนนี้ Facebook Video มีการเติบโตอย่างมาก โดยเฉลี่ยมีคนรับชมวิดีโอบน Facebook ในปี 2016 ที่ผ่านมามากกว่า 100 ล้านชั่วโมงต่อวัน ล่าสุดทาง Recode ได้รายงานว่าทาง Facebook กำลังเตรียมที่จะเปิดให้มีโฆษณาขึ้นในวิดีโอลักษณะเป็นโฆษณาคั่น พร้อมทั้งจะมีการแบ่งรายได้การโฆษณาให้กับเจ้าของคลิปด้วย

โดยข้อกำหนดเบื้องต้นจะกำหนดให้คลิปวิดีโอนั้น ต้องมีความยาวไม่ต่ำกว่า 90 วินาทีจึงจะสามารถใส่ระบบโฆษณาได้ โดยตัวโฆษณาจะเข้ามาคั่นในคลิปหลังจากที่ตัววิดีโอเล่นไปแล้วอย่างน้อย 20 วินาที และตัวคลิปโฆษณาจะมีความยาวได้ไม่เกิน 15 วินาที ส่วนรูปแบบการแบ่งผลประโยชน์นั้น เจ้าของคลิปจะได้ส่วนแบ่งรายได้โฆษณา 55% และ Facebook จะหักรายได้ไว้ 45% ถือว่าเป็นอัตราเดียวกันกับที่ทาง Youtube ใช้อยู่เช่นกัน

นอกจากนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า แฟลตฟอร์มการโฆษณาบน Facebook Video จะมีครอบคลุมไปถึง Facebook Live ที่เป็นการถ่ายทอดสดด้วยหรือไม่

ข้อมูลจาก : Recode

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save