News & Update

Facebook สามารถแสดงผล NFT ได้แล้ว

Meta ประกาศมาพักใหญ่ๆ แล้วว่าจะทำให้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของตน ไม่ว่าจะเป็น Instagram หรือ Facebook รองรับ NFT ไม่ว่าจะเป็นการอวดรูปที่มีอยู่ หรือซื้อขายกันผ่าน Marketplace ในอนาคต

Facebook NFT

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ Instagram สามารถโชว์ NFT ที่เราเป็นเจ้าของในแอพได้ (แต่ไม่ได้เปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้ครบทุกประเทศ) และตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวก็สามารถใช้งานได้บน Facebook แล้ว

Meta เองทดสอบการใช้งาน NFT บนเว็บ Facebook มาตั้งแต่ราวๆ ไตรมาสที่สองของปีนี้ และเพิ่งจะพร้อมใช้งานจริงได้ในตอนนี้ ซึ่งดูจะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมนัก เพราะบางตลาดที่ซื้อขาย NFT เพิ่งจะเข้าสู่ขาลง (บางตลาดเช่น OpenSea มียอด Transaction ลดลง 99%) สวนทางกับการเปิดให้ใช้งาน

คาดว่าก้าวถัดไปของ Meta จะเป็นเรื่องที่ใหญ่พอควร คือการเปิด Marketplace ซื้อขาย NFT เป็นของตัวเองเพื่อให้บริการครบวงจร เพราะ Mark Zuckerberg เคยกล่าวเอาไว้แล้วว่าไอเทมต่างๆ ใน Metaverse เช่นเสื้อผ้าจะมีสถานะเป็นไอเทมประเภท NFT

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save