News & Update

Facebook เปิดให้บริการ Messenger Rooms วิดิโอคอลได้สูงสุด 50 คนพร้อมกัน

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ท้าชนวิดิโอคอลเจ้าตลาดอย่าง Zoom ในชื่อ Messenger Rooms โดยรองรับวิดิโอคอลสูงสุด 50 คนพร้อมๆ กัน

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ท้าชนวิดิโอคอลเจ้าตลาดอย่าง Zoom ในชื่อ Messenger Rooms โดยรองรับวิดิโอคอลสูงสุด 50 คนพร้อมๆ กัน

Facebook Messenger Rooms

ที่ผ่านมา Facebook Messenger สามารถทำวิดิโอคอลได้อยู่แล้ว แต่ว่ามีข้อจำกัดเรื่องจำนวนคนที่เข้าร่วมได้ และเรียกใช้งานได้เฉพาะกลุ่มแชทเท่านั้น รวมไปถึงทุกคนต้องมีแอคเคาต์ Facebook เพื่อใช้งาน ขณะที่ Zoom นั้นผู้ที่เข้าร่วมวิดิโอคอลไม่จำเป็นต้องมีแอคเคาต์ก็เข้าประชุมได้

ฟีเจอร์ใหม่ Messenger Rooms นั้นเกิดมาเพื่อเติมเต็มข้อจำกัดให้หมดไป ไม่ว่าจะเป็นการประชุมสูงสุดที่ 50 คน หรือผู้ที่ไม่มีแอคเคาต์ Facebook ก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้ เพียงแค่ผู้ที่สร้างห้องส่งลิงค์ให้ก็สามารถเข้าร่วมได้ทันที

แน่นอนว่าเมื่อเป็นบริการ Facebook Messenger ก็แปลว่าเราสามารถเล่น AR Effect เหมือนกับการวิดิโอคอลปกติ แต่ผู้ที่สร้างห้องจะมีอำนาจในการจัดการมากกว่าวิดิโอคอลปกติ คือสามารถเพิ่มลดคนเข้าห้องวิดิโอคอลได้ ปิดห้องไม่ให้มีผู้เข้าร่วมเพิ่ม หรือตั้งพาสเวิร์ดสำหรับเข้าห้องก็ได้

อย่างไรก็ตาม Facebook ประกาศชัดว่า Messenger Rooms จะไม่ได้เข้ารหัสแบบ End-to-end Encrypted ด้วยเหตุผลว่าเมื่อมีจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมากการเข้ารหัสกลายเป็นความท้าทายทางเทคโนโลยีระดับสูง และจะพยายามหาทางออกเพื่อเปิดใช้งานในอนาคต

ทาง Facebook ระบุว่าในสัปดาห์นี้จะเปิดให้ใช้งานในบางประเทศก่อน ก่อนจะเปิดให้ใช้งานทั่วโลกในเวลาไม่นานหลังจากนี้ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save