News & Update

Energizer P18K มือถือแบตเตอรี 18,000 mAh ไม่ได้เกิดแล้ว หลังจากมีคนสนับสนุนเพียง 1% ของที่ตั้งใจเอาไว้

Avenir Telecom ผู้ถือลิขสิทธิ์ใช้ชื่อ Energizer มาทำสมาร์ทโฟนได้เปิดตัวมือถือประหลาดในชื่อ Energizer P18K เป็นมือถือแบตเตอรียักษ์ 18,000 mAh

Avenir Telecom ผู้ถือลิขสิทธิ์ใช้ชื่อ Energizer มาทำสมาร์ทโฟนได้เปิดตัวมือถือประหลาดในชื่อ Energizer P18K เป็นมือถือแบตเตอรียักษ์ 18,000 mAh

Energizer P18K (2)

ในยุคที่มือถือส่วนใหญ่มีแบตเตอรีราวๆ 3,000 – 3,500 mAh การที่ Avenir Telecom เปิดตัวมือถือรุ่นนี้ออกมาถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ เนื่องจากแบตเตอรีที่เยอะขนาดนี้ทำให้ตัวเครื่องหนามากๆ โดยเท่ากับมือถือทั่วๆ ไปสามเครื่องวางต่อกันเลยทีเดียว

Energizer P18K

แน่นอนว่าหลังจากเปิดตัวก็ได้รับความสนใจจากสื่อจำนวนไม่น้อย (เนื่องจากความแปลก) บริษัทจึงนำโทรศัพท์เครื่องนี้เข้าโครงการระดมทุนของ Indiegogo ให้ผู้ที่สนใจทำการสนับสนุน โดยตั้งเป้าเอาไว้ที่ £927,873 (ราวๆ 38,650,000 บาท) แต่จบลงอย่างเจ็บปวดด้วยการหาเงินได้เพียงแค่ 1% เท่านั้น

Energizer P18K

จากข้อมูลบนหน้า Indiegogo ระบุว่ามีผู้สนับสนุนเพียงแค่ 11 รายเท่านั้น แต่รวมเงินสนับสนุนได้มากถึง £11,602 (เฉลี่ยคนละพันกว่าปอนด์!) จนหลายๆ คนมองว่านี่เป็นเพียงแผนการตลาดหลอกๆ หรือเปล่า เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าคนที่กดสนับสนุนนั้นเป็นใคร เป็นคนในหรือเปล่า

อีกสาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ามือถือรุ่นนี้สเปคระดับปานกลางเท่านั้น แต่ขายราคาแยกเครื่องละ £425 ปอนด์สเตอร์ลิง (ราวๆ 17,800 บาท) แม้ว่าสเปคอื่นๆ จะค่อนข้างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นกล้องเซลฟี่ที่ซ่อนในตัว และจะเด้งออกมายามใช้งาน หรือกล้องหลังที่มี Depth Sensor และระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie ก็ตามที

ตามแผนเดิมกำหนดเอาไว้ว่าถ้ามีผู้สนับสนุนเพยงพอ จะส่งมอบมือถือให้ในเดือนตุลาคมปีนี้ แต่เนื่องจากไร้ซึ่งผู้สนับสนุนคาดว่า Avenir ก็คงจะไม่ผลิตและส่งให้ผู้สนับสนุนแล้ว หลายๆ คนก็วิเคราะห์ว่าการที่มือถือที่ใส่เข้ากางเกงไม่ได้ แต่ตั้งเป้าสูงขนาดหลักเกือบล้านดอลลาร์นี่มันแปลกไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save