News & Update

เธอหมุนรอบเหรียญ เหรียญหมุนรอบเธอ El Salvador เตรียมตั้ง Bitcoin City

รัฐบาล El Salvador เตรียมสร้างเมืองใหม่เรียกว่า Bitcoin City อยู่ใกล้เขตภูเขาไฟและชายหาด Fonseca

El Salvador Bitcoin City Header

เมือง Bitcoin City นี้อยู่ระหว่าง La Unión และ Conchagua โดยจะผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนจากผืนพิภพ (อาจจะเป็นสาเหตุหลักว่าทำไมต้องมาตั้งเมืองใกล้กับเขตภูเขาไฟ) และพลังงานที่ได้นี้จะเน้นเพื่อการขุดเหมืองคริปโต จุดเด่นของเมืองนี้คือจะไม่มีการเก็บภาษี ไม่ว่าจะเป็นภาษีสรรพสามิตร ภาษีโรงเรือน หรือภาษีรายได้ส่วนบุคคล จะมีเก็บก็แค่ VAT เท่านั้น

ตามแผนของรัฐบาล เมืองนี้จะมีรูปทรงเหมือนเหรียญ มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่เมืองทั่วๆ ไปมี และคาดหวังว่าผู้คนจากเมือง La Unión จะเดินทางมาทำงานที่เมืองใหม่นี้ อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ได้เผยโร้ดแมปว่าจะเริ่มสร้างเมื่อไหร่ และจะเสร็จเมื่อไหร่ แต่กลับบอกว่าจะออกพันธมิตร Bitcoin ที่มีมูลค่ารวมสูงถึง $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อนำไปพัฒนาระบบพลังงาน และการขุดเหมืองคริปโต ส่วนที่เหลือจะนำไปลงทุนซื้อเหรียญมาถือเพิ่ม เงินลงทุนที่รับมาจะถูกนำไปถือเหรียญคริปโตเป็นเวลาห้าปี แล้วจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ลงทุน คาดว่าจะสามารถปันผลได้อย่างน้อย 6.5%

รัฐบาลปัจจุบันพึ่งพิงและคาดหวังกับอนาคตของ Bitcoin มาก (อาจจะมากเกินไป) คำถามในตอนนี้ก็คือจะมีประชาชน หรือนักลงทุนที่เข้ามาเพราะ Bitcoin มากแค่ไหน อย่างไรก็ตาม El Salvador ตอนนี้ถือเป็นพรมแดนใหม่ของคริปโต ถ้าได้รับซัพพอร์ทที่ดีพอ ก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่ไม่มีใครเคยคาดมาก่อน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save