News & Update

หน้าจอม้วนได้ เทคโนโลยียุคถัดไปของ สมาร์ทโฟนและทีวีจาก LG ?

Flexible OLED

หน้าจอม้วน อนาคตอันใกล้ของสมาร์ทโฟนแบบฝาพับและทีวี เมื่อก่อนเคยมีโทรศัพท์แบบฝาพับ ที่ออกมาเปลี่ยนกระแสของตลาดมือถือ จากโมโตโรล่า แต่มันกลายเป็นอดีตไปแล้วในตอนนี้ เพราะ LG

หน้าจอม้วนได้ อนาคตอันใกล้ของสมาร์ทโฟนแบบฝาพับและทีวี เมื่อก่อนเคยมีโทรศัพท์แบบฝาพับ ที่ออกมาเปลี่ยนกระแสของตลาดมือถือ จากโมโตโรล่า แต่มันกลายเป็นอดีตไปแล้วในตอนนี้ เพราะ LG ได้เริ่มทดลองเทคโนโลยีของหน้าจอสำหรับการม้วน ที่สามารถนำในใช้งานได้ทั้งบนมือถือและทีวี

สำหรับเทคโนโลยี หน้าจอม้วนได้ นี้ ได้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างออกมาด้วยหน้าจอแบบ OLED  ขนาดความกว้าง 18 นิ้ว ที่สามารถโค้งงอได้ จนถึงขั้นม้วน จากการออกมาประกาศจากทาง LG เอง ที่พัฒนาออกมาเพื่อรองรับกับนวัตกรรมใหม่อย่างเช่น “pocketable” หรือ “wearable” ซึ่งหน้าจอแบบนี้สามารถม้วนได้คล้ายกับม้วนระดาษทิชชู่ในห้องน้ำ และม้วนวงกลมได้เล็กสุดที่เส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 3 ซม. และมีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 1200 x 810 พิกเซล และบรรจุความละเอียดสูงสุด 1 ล้านพิกเซล

Transparent-OLED-640x436

Flexible-Rollable-OLED_02-640x474

ทาง LG ได้เตรียม หน้าจอม้วนได้ ไว้สำหรับส่วนของทีวีอีกด้วย เพราะได้มีการเตรียมการพัฒนาให้ผลิตในขนาดหน้าจอ 50 นิ้ว ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเทคโนโลยี หน้าจอม้วน นี้คาดว่าจะออกมาในเร็ววัน ซึ่งทาง LG ออกมาบอกว่าจะเปิดตัวโทรทัศน์หน้าจอม้วนได้ขนาด 60 นิ้ว ในปี 2017

สำหรับโอกาสที่เราจะได้เห็น หน้าจอม้วนได้ บนอุปกรณ์จำพวกสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต  อาจจะต้องรอลุ้นกันหน่อย เพราะฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต้องพึ่งพาตัวเครื่องยังต้องได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกับตัวของ หน้าจอม้วน ได้  แต่เราน่าจะได้เห็นสินค้าจำพวกนี้จากทาง LG   เป็นที่แรก

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save