News & Update

เปรียบเทียบ iPhone Xs, Xs Max และ Xr รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น แตกต่างกันอย่างไร

iPhone XS

เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ไปแล้วทั้ง 3 รุ่น iPhone Xs, Xs Max และ Xr ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนั้นมีข้อแตกต่างกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามดูกันเลย

เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ของปี 2018 ซึ่งปีนี้ได้เปิดตัวมาทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr ซึ่งทั้ง 3 รุ่นก็มีจุดเด่นที่เป็นของตัวเอง เพื่อเป็นตัวเลือกในการเลือกเป็นเจ้าของของผู้ใช้งานมากขึ้น ทั้ง 3 รุ่นจะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

เปรียบเทียบ iPhone Xs, Xs Max และ Xr

 เปรียบเทียบ iPhone XS XS Max XR แตกต่าง

เรียกได้ว่า Xs และ Xs Max เป็นรุ่นตัวท็อปของ iPhone รุ่นใหม่ จะมี 3 สีให้เลือกได้แก่ เงิน, เทาสเปซเกรย์ และทอง ส่วน Xr จะมีให้เลือกถึง 6 สี ได้แก่ ฟ้า, ขาว, ดำ, เหลือง, ส้ม และ แดง Product RED

ขนาดหน้าจอ

Xs จะมีขนาด 5.8 นิ้ว Xs Max จะมีขนาด 6.5 นิ้ว Super Retina ทั้งคู่ ส่วน Xr จะมีขนาด 6.1 นิ้ว เป็น Liquid Retina 

กล้อง

Xs, Xs Max มาพร้อมกล้องคู่ เลนส์มุมกว้าง รูรับแสงขนาด ƒ/1.8 และเลนส์เทเลโฟโต้ รูรับแสงขนาด ƒ/2.4 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ระบบป้องกันภาพสั่นไหวคู่แบบออปติคอล,ซูมออปติคอล 2 เท่า และซูมดิจิตอลได้สูงสุด 10 เท่า, การจัดแสงภาพถ่ายบุคคลพร้อมเอฟเฟ็กต์ 5 แบบ (แสงไฟธรรมชาติ แสงไฟสตูดิโอ แสงไฟคอนทัวร์ แสงไฟเวที แสงไฟเวทีขาวดำ)

Xr จะเป็นกล้องเดี่ยว เลนส์มุมกว้าง รับแสงขนาด ƒ/1.8 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล ซูมดิจิตอลได้สูงสุด 5 เท่า, การจัดแสงภาพถ่ายบุคคลพร้อมเอฟเฟ็กต์ 3 แบบ (แสงไฟธรรมชาติ แสงไฟสตูดิโอ แสงไฟคอนทัวร์)

กล้องหน้า จะเหมือนกันหมด เป็นกล้อง TrueDepth ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล รูรับแสงขนาด ƒ/2.2 พร้อมด้วย Retina Flash

หน่วยความจำ

Xs, Xs Max จะมีรุ่นหน่วยความจำให้เลือกได้แก่ 64GB, 256GB และ 512GB ส่วน Xr จะมีรุ่นหน่วยความจำให้เลือก ได้แก่ 64GB, 128GB และ 256GB

แบตเตอรี่

Xs ใช้งานได้นานกว่า iPhone X สูงสุด 30 นาที ส่วน Xs Max ใช้งานได้นานกว่า iPhone X สูงสุด 1.5 ชั่วโมง ส่วน Xr ใช้งานได้นานกว่า iPhone 8 Plus สูงสุด 1.5 ชั่วโมง

สิ่งที่เหมือนกัน

ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมชิปใหม่ A12 Bionic รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และกันน้ำทั้งหมด แต่ Xs, Xs Max จะกันน้ำมาตรฐาน IP68 (ความลึกไม่เกิน 2 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที) ส่วน Xr จะกันน้ำมาตรฐาน IP67 (ความลึกไม่เกิน 1 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที) รองรับการใช้งาน Dual SIM หรือคู่ และยังคงใช้พอร์ต Lightning อยู่

ราคาและวันวางจำหน่าย

iPhone Xs ราคาเริ่มต้น $999 iPhone Xs Max ราคาเริ่มต้น $1099 เริ่มเปิดจอง 14 กันยายน เริ่มวางจำหน่าย 21 กันยายน 2561

iPhone Xr ราคาเริ่มต้น $749 เริ่มเปิดจอง 19 ตุลาคม เริ่มวางจำหน่าย 26 ตุลามคม 2561

และสำหรับใครที่ยังไม่อยากได้รุ่นใหม่ แนะนำให้รอดูโปรโมชั่นในงาน Thailand Mobile Expo 2018 ก่อน คาดว่าจะมีการเคลียร์ iPhone รุ่นเก่าจากทั้ง 3 ค่าย และร้านขายมือถือชั้นนำ พร้อมกับโปรโมชั่นแจ่มๆ มากมาย โดยงานจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 27 – 30 กันยายน 2561 นี้ 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save