Article

รวมธนาคาร เปิดบัญชี – พร้อมเพย์ สมัครออนไลน์ง่าย ๆ ไม่ต้องไปธนาคาร

เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทางสมาคมธนาคารไทย จึงงดเว้นการเปิดบัญชีใหม่ และบริการผูกพร้อมเพย์ที่สาขาออกไป ให้ทำการเปิดบัญชีออนไลน์แทน

เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด COVID-19 ธนาคารแต่ละแห่งต้องทำการปิดสาขาชั่วคราวหลาย ๆ ที่ ใครที่ต้องการทำธุรกรรมทางการเงินจำเป็นต้องทำออนไลน์ แต่การเปิดบัญชีธนาคารยังมีหลาย ๆ คนเข้าใจว่าจะต้องไปที่ธนาคารสาขาอยู่ จริง ๆ แล้วมีหลายธนาคารที่เปิดบริการ เปิดบัญชีออนไลน์ ทั้งนี้ช่วงการแพร่ระบาด โควิด-19 ทำให้ทางธนาคาร ขยายเวลางดเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา จนถึงวันที่ 6 เมษายน 63 และจะกลับมาให้บริการปกติในวันที่ 7 เมษายน 2563 สำหรับบริการอื่นๆ ยังสามารถดำเนินการได้ที่สาขาตามปกตินะ เราจึงรวบรวมธนาคารที่เปิดให้เปิดบัญชีธนาคารออนไลน์-พร้อมเพย์และวิธีการเปิดใช้งานมาฝาก

ธนาคารกสิกรไทย

สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรที่ต้องการใช้บริการดังกล่าว สามารถทำได้เองง่าย ๆ

เปิดบัญชีออนไลน์

เปิดบัญชีใหม่ผ่าน K-eSavings สามารถทำผ่านแอป K PLUS ได้โดยตรง

สมัครพร้อมเพย์ เพียงผูกพร้อมเพย์ด้วยหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์ ผ่านแอป K PLUS หรือตู้ K-ATM ใกล้บ้าน

 

ธนาคารกรุงไทย

สามารถเปิดบัญชีใหม่และผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ผ่านแอป Krungthai NEXT หรือตู้ ATM

Krungthai bank

วิธีเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ของทางธนาคารกรุงไทย ทำผ่านแอป Krungthai NEXT

เปิดบัญชีธนาคารออนไลน์

วิธีสมัครพร้อมเพย์ผ่านแอป Krungthai NEXT และตู้กรุงไทย ATM

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย

สมัครพร้อมเพย์กรุงไทย

 

ธนาคารไทยพานิชย์

กรณีที่ไม่มีบัญชี SCB สามารถนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7-Eleven และเปิดบัญชีผ่าน SCB EASY App ได้เลย

กรณีที่มีบัญชี SCB อยู่แล้ว สามารถสมัครพร้อมเพย์ผ่าน SCB EASY App ได้ด้วยตนเอง ตลอด 24 ชม.

SCB bank

วิธีการเปิดบัญชีออนไลน์ของธนาคารไทยพานิชย์

เปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ ไทยพานิชย์

 

ธนาคารทหารไทย และธนาคารธนชาต

สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงสมัครบริการพร้อมเพย์ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร เช่น ตู้เอทีเอ็ม และ Mobile App ได้แก่ TMB TOUCH สำหรับลูกค้าทีเอ็มบี และ T-Connect

สำหรับผู้ที่จะเปิดบัญชีของธนาคารทหารไทย สามารถเปิดบัญชีออนไลน์เพิ่มได้ ด้วยแอป TMB TOUCH อ่านรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติม >>> TMB Bank

ลูกค้าธนาคารธนชาต สามารถทำธุรกรรมต่างๆ รวมไปถึงสมัครบริการพร้อมเพย์ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร ผ่านแอปพลิเคชัน Thanachart Connect หรือ Thanachart CONTACT CENTER 1770.

วิธีการสมัครพร้อมเพย์ผ่านแอป Thanachart Connect

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

สามารถสมัครใช้บริการ ได้ที่ Krungsri Mobile App (KMA) สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ตลอด 24 ชม.

จากกรณี แฟนเพจ ธนาคารแห่งประเทศไทย – Bank of Thailand ระบุว่า สมาคมธนาคารไทย และสมาคมธนาคารนานาชาติ มีมติให้ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งขยายระยะเวลางดเว้นการให้บริการเปิดบัญชีใหม่ และบริการผูกพร้อมเพย์ที่สาขาออกไป จนถึงวันที่ 6 เมษายน 2563 

โดยจะกลับมาให้บริการปกติในวันที่ 7 เมษายน 2563 สำหรับบริการอื่น ๆ ยังสามารถดำเนินการได้ที่สาขาตามปกติ และขอแนะนำให้ลูกค้าเลือกเปิดบัญชี ผูกพร้อมเพย์ และทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และออนไลน์ของธนาคารต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของ “โควิด-19”

 

อ้างอิง : FB ธนาคารแห่งประเทศไทย – Bank of Thailand 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save