News & Update

Google กลายเป็นที่สาม ถูก Baidu แซงหน้าขึ้นเป็นผู้จัดจำหน่ายลำโพงอัจฉริยะเบอร์สองของโลก

ระหว่างที่ Google แข่งกับ Amazon ในอุตสาหกรรมลำโพงอัจฉริยะทั้งความสามารถและยอดขาย Baidu ก็โผล่มาแบบเงียบๆ และแย่งอันดับสองในไตรมาสที่ผ่านไปโดยไม่มีใครรู้ตัว

ระหว่างที่ Google แข่งกับ Amazon ในอุตสาหกรรมลำโพงอัจฉริยะทั้งความสามารถและยอดขาย Baidu (ไป่ตู้) ก็โผล่มาแบบเงียบๆ และแย่งอันดับสองในไตรมาสที่ผ่านไปโดยไม่มีใครรู้ตัว

Canalys บริษัทวิเคราะห์รายงานว่า Baidu วางจำหน่ายลำโพงอัจฉริยะราคาถูกมากๆ ในประเทศจีน และประสบความสำเร็จได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยยอดขายนั้นสูงกว่า Google เล็กน้อย (ราวๆ 200,000 เครื่อง) ขึ้นแท่นเบอร์สองของโลกในไตรมาสที่ผ่านมา

Q2 Smart Speaker Shipment Baidu Google

Baidu พยายามจะเข้าสู่วงการลำโพงอัจฉริยะมาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่รอบแรกนั้นแป้กไปไม่น้อย จนกระทั่งออกรุ่นใหม่ที่ทำราคาถูกลงกว่าเดิมมากๆ (ราวๆ 89 หยวน หรือ 380 บาท) ทำให้ยอดขายในประเทศจีนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้จะขายแต่ในประเทศจีน แต่ยอดขายก็แซงหน้า Google ที่ขายทั่วโลก และสั่นคลอน Amazon เบอร์หนึ่งของวงการไม่น้อย เนื่องจากเติบโตถึง 3700% ในเวลาเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

ไป่ตู้นั้นดูทรงแล้วไม่น่าจะออกมาวางจำหน่ายในตลาดนอกประเทศจีน ทำให้ Amazon และ Google ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก (เนื่องจากทั้งสองก็ไม่ได้ขายในจีนเช่นกัน) รวมถึงแซงหน้า Alibaba ในวงการลำโพงอัจริยะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในประเทศจีนอีกด้วย รอบนี้เค้าไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ

ที่มา – BGR

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save