News & Update

Asus ประสบปัญหาไม่สามารถใช้ชื่อ Zenfone ในอินเดียได้อีกต่อไป หลังถูกฟ้องร้องเรื่องชื่อทางการค้า

ASUS ประสบปัญหาเรื่องชื่อทางการค้า Zenfone ในอินเดีย หลังจากบริษัท Telecare Network ในประเทศยื่นฟ้องร้องว่า ASUS นำชื่อทางการค้าของตนไปใช้ และฟ้องศาล

ASUS ประสบปัญหาเรื่องชื่อทางการค้า Zenfone ในอินเดีย หลังจากบริษัท Telecare Network ในประเทศยื่นฟ้องร้องว่า ASUS นำชื่อทางการค้าของตนไปใช้ และฟ้องศาลให้ ASUS หยุดการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ดังกล่าว

Asus Zenfone India

Telecare Network อ้างว่าตัวเองขายมือถือแบรนด์ ZEN และ ZENMOBILE ในประเทศอินเดียมาตั้งแต่ปี 2008 ตั้งแต่สมัย Asus ยังไม่ทำมือถือด้วยซ้ำ และพอเข้ามาในอินเดียเมื่อปี 2014 ก็ดันมาขายช่วงราคาเดียวกันให้คนสับสนและคิดว่าเป็นมือถือของ Telecare Network อีกต่างหาก

แม้ว่า ASUS จะเพียงว่าแบรนด์ Zenfone นั้นเป็นผลมาจากผู้ก่อตั้ง Johney Shih เชื่อมั่นในหลักปรัชญา Zen ก็ตาม และชื่อ Zenfone นั้นก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นของ Asus (ไม่ได้ใช้ชื่อ ZEN เฉยๆ หรือ ZENMOBILE) แต่ศาลชั้นต้นเมืองเดลีก็บอกว่า Telecare Network เป็นฝ่ายถูก และให้ Asus ยุติการวางจำหน่ายมือถือ และอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ Zen และ Zenfone โดยให้เวลาถึง 23 กรกฏาคม (เป็นเวลา 8 สัปดาห์หลังจากวันที่ตัดสินคดี)

ทาง ASUS ยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์วันที่ 10 กรกฏาคมนี้ แต่ถ้าศาลไม่รับฟังความเห็นก็คงถึงเวลาต้องรีแบรนด์สำหรับประเทศอินเดียแล้วล่ะครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save