News & Update

เอซุสเปิดตัว ASUS VivoWatch BP สมาร์ทวอทช์วัดความดันเลือด แบตเตอรี่อึดยาวนานถึง 28 วัน!

Asus VivoWatch BP

ASUS เปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดอย่าง VivoWatch BP ที่ชูฟีเจอร์เด่นสามารถวัดความดันโลหิตได้ รวมถึงมีแบตเตอรี่ที่อึดขึ้น ใช้งานได้สูงสุด 28 วันเลยทีเดียว

ในงาน Computex 2018 ที่ประเทศไต้หวัน เอซุสได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ASUS VivoWatch BP ที่ห่างหายจากรุ่นก่อนไปนานพอสมควร คราวนี้มีความอัพเกรดด้วยแบตเตอรี่ที่อึดขึ้นมาก ในดีไซน์ที่ทันสมัย รวมถึงฟีเจอร์เด็ดอย่างการวัดความดันเลือดได้แล้ว และฟีเจอร์เกี่ยวกับสุขภาพที่ใช้ระบบ AI ซึ่งทางทีมงานของ Whatphone ได้ไปจับตัวจริงของรุ่นนี้ พร้อมทั้งมีพรีวิวมาฝากครับ

ASUS VivoWatch BP

Asus VivoWatch BP

โดยรุ่นนี้มันพร้อมจุดเด่นที่สามารถใช้วัดความดันเลือดได้ โดยใช้เซ็นเซอร์ PPG และใช้เซ็นเซอร์ ECG ในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ใช้เวลาเพียงแค่ 15 วินาทีเท่านั้น รวมถึงยังมี AI เข้ามาในระบบการออกกำลังกายหรือวัดค่าได้อย่างฉานฉลาด ทาง ASUS ก็เคลมว่าเจ้ารุ่นนี้เป็นรุ่นแรกๆ ในตลาดที่มีความแม่นยำในการวัดค่ามาก รวมถึงสามารถใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนานสูงสุดถึง 28 วันเลยทีเดียว

 

ASUS VivoWatch BP

 

Hands-On สดๆ จากงาน Computex 2018

Asus VivoWatch BP

VivoWatch BP มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ทั้งสีดำ และสีขาว ซึ่งในวันนี้ทาง Whatphone ก็มี Hands-on สัมผัสแรกของเจ้ารุ่นนี้มาเสริ์ฟให้ได้ดูกันครับ

 

ASUS VivoWatch BP

โดยรุ่นนี้นั้นจะใช้ระบบการซิงค์เข้ากับสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงข้อมูลที่ตัวนาฬิกาเก็บสถิติไว้ ไม่ว่าจะเป็น การนับก้าวการเดิน แปลงไปเป็นค่าเผาผลาญพลังงานหรือระยะทางที่ผู้ใช้งานเดินในแต่ละวัน แสดงอัตราการเต้นของหัวใจ หรือ ค่าความดันโลหิต และอีกมากมาย

 

ASUS VivoWatch BP

ASUS VivoWatch BP

หน้าปัดตัวเครื่องจะออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายทรงรี โดยมีหน้าจอแสดงผลรองรับการทัชสกรีน ปัดซ้ายขวาเพื่อเปลี่ยนโหมดหรือเลือกเมนูต่างๆ และปุ่มกดที่ด้านซ้ายมือ เพื่อใช้ในการวัดความดันเลือดและวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

ยังมี GPS tracking ที่แชร์ข้อมูลให้คนในครอบครัวคุณได้รับรู้ โดยต้องเชื่อมข้อมูลกับแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์ก่อน GPS tracking นี้เหมาะกับผู้สูงอายุ สำหรับอายุแบตเตอรี่อยู่ได้ 28 วัน สำหรับการใช้งานปกติ

 

ASUS VivoWatch BP

ASUS VivoWatch BP

ด้านข้างมากับปุ่มโฮมที่ไว้เปิดปิดหน้าจอ รวมถึงวัสดุแบบอลูมิเนียมผสานกับพลาสติกได้อย่างลงตัว รวมถึงสายแบบยางที่ให้สัมผัสดีกับข้อมือ

 

ASUS VivoWatch BP

ด้านข้างอีกด้านหนึ่งเป็นแถบแม่เหล็กไว้ในการชาร์จแบตเตอรี่กับแท่นชาร์จของ ASUS โดยเฉพาะ และด้านหลังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ ECG (Electrocardiogram) และเซ็นเซอร์ PPG (Photoplethysmogram)

 

ASUS VivoWatch BP

 

Preview ตัวเครื่องจากงาน Computex 2018 ที่ประเทศไต้หวัน

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลราคาและวันวางจำหน่ายของเจ้าตัวนี้ออกมาในงานเปิดตัว หากทาง Whatphone มีข่าวความคืบหน้าของรุ่นนี้รวมถึงการวางจำหน่ายในไทยจาก ASUS Thailand แล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : Slashgear

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save