News & Update

CEO ของ Asus ประกาศลาออกแล้ว อนาคตเราน่าจะเห็นมือถือเกมมิ่งเพิ่มขึ้น และ ZenFone ลดลง

ASUS ROG phone

Jerry Shen ซีอีโอของ Asus ประกาศลงจากตำแหน่งหลังจากคุมบังเหียนนำพาบริษัทมากว่า 11 ปี ตั้งแต่สงครามแย่งชิงตำแหน่งผู้ผลิตโน้ตบุคยุคแรกๆ

Jerry Shen ซีอีโอของ Asus ประกาศลงจากตำแหน่งหลังจากคุมบังเหียนนำพาบริษัทมากว่า 11 ปี ตั้งแต่สงครามแย่งชิงตำแหน่งผู้ผลิตโน้ตบุคยุคแรกๆ

ASUS Zenfone 6 Prototype

หลังจากนี้ Asus จะมี CEO ร่วมสองคน ได้แก่ S.Y. Hsu มาจากฝั่งธุรกิจพีซี และ Samson Hu จากฝั่งบริการลูกค้าทั่วโลก ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าสองคนนี้จะแบ่งงานกันชั่วคราว หรือจะเป็นการแบ่งตำแหน่งถาวรระยะยาว

หลังจากนี้ทิศทางของ Asus จะโฟกัสไปที่เกมมิ่ง และพาวเวอร์ยูสเซอร์มากขึ้น (เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีเงินและยินดีจะจ่ายหนัก) ทำให้คาดว่าหลังจากนี้เราน่าจะเห็นมือถือกลุ่ม ROG Phone มากขึ้น และ Zenfone มีการซอยรุ่นย่อยน้อยลง การเปลี่ยนแปลงนี้ยังไงก็ต้องเกิดขึ้น เนื่องจากไตรมาสที่ผ่านมางบการเงินเผยว่าแผนกธุรกิจมือถือนั้นขาดทุนสูงถึง 6,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวันจากหลายๆ ปัจจัยด้วยกัน

สำหรับ Jerry Shen นั้นเขาบอกว่าจะไปเป็น CEO ของบริษัทสตาร์ทอัพด้าน IoT ที่มุ่งเน้นการทำธุรกิจด้าน B2B มากกว่า และจะยังถือหุ้นของบริษัท Asus จำนวนมากถึง 30% เอาไว้ และจะช่วยเหลือ Asus ในการเปลี่ยนผ่านยุคสมัยอย่างเต็มที่

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save