News & Update

Apple อาจจะผลิต MacBook ที่บางลงได้อีก และมาพร้อมฟีเจอร์ Force Touch keyboard

MacBook ตัวต่อไปของ Apple อาจจะออกแบบมาให้บางเฉียบลง และมาพร้อมกับฟีเจอร์ Force Touch keyboard

Apple_MacBook_Force Touch_keyboard

ดูเหมือนว่า Apple นั้นเตรียมพร้อมสำหรับการผลิต Force Touch keyboard เพราะอย่างน้อยๆ ทางบริษัทฯก็ได้ทำการจดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับเจ้าฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว

แต่จะว่าไปแล้ว มันก็ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ใหญ่โตอะไร ที่ Apple พยายามจะผลักดันเทคโนโลยี Force Touch นี้ เพราะฟีเจอร์ดังกล่าวก็ถูกใส่ไว้ใน MacBook Pro ปี 2015 แล้ว

นอกจากนั้น Apple ยังเปิดตัว Magic TrackPad 2  อีกต่างหากxl_us-patent-office-650-80

ฟีเจอร์ Force Touch บน keyboard ของ MacBook ทำงานยังไง?

เรื่องสิทธิบัตรเกี่ยวกับฟีเจอร์ Force Touch นั้นเป็น keyboard ที่ตัวแป้นพิพม์สามารถจะจับแรงกดได้ว่าผู้ใช้งานกด หรือ ใช้แรงกดลงมาไปมาก-น้อยแค่ไหน อีกทั้งตัว force sensor ที่ติดตั้งมานั้นจะใช้ในการวัดค่าแรงกดที่มีต่อพื้นผิวของแป้นพิมพ์

ดังนั้น ตัวอุปกรณ์ Force Touch device ตัวล่าสุดนั้น จะแสดง หรือ เลือกใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆได้ ก็ขึ้นอยู่กับแรงกดที่ต่างกันที่ผู้ใช้งานกดลงไป จึงเป็นไปได้ที่ต่อไป ผู้ใช้งานอาจจะไม่ต้องกดปุ่ม shift สำหรับพิมพ์ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ แต่อาจจะกดด้วยแรงกดระดับนึง (บางทีมันอาจไม่ใช่ไอเดียที่ดีเท่าไหร่ เพราะ มันก็อาจจะมีการพลาด หรือ คลาดเคลื่อนได้ แต่มันก็น่าสนใจว่า Apple จะทำยังไงกับฟีเจอร์ดังกล่าวบน keyboard บ้าง)

คาดว่า แมคบุ๊คตัวต่อไปนั้น จะออกแบบให้บางเฉียบยิ่งกว่าเดิม ดังนั้น มันก็น่าจะหมายถึงการที่ตัว keyboard ที่บางลงด้วย

นอกจากความบางลงของตัวเครื่อง และ keyboard แล้ว เป็นไปได้ว่า แมคบุ๊คตัวต่อๆไปอาจจะถอดหน้าจอแสดงผลเข้า-ออกได้ (แยกหน้าจอแสดงผลออกมาออกมาจากแป้นพิมพ์) และเป็นไปได้ที่หน้าจอแสดงผลที่ดึงออกมาแล้วจะยังเชื่อมต่อกับตัวแป้นพิมพ์ได้อยู่ (เหมือนการเชื่อมต่อผ่าน wireless keyboard)

ยังไง ก็คงต้องจับตาดูว่าแมคบุ๊คตัวต่อไปของ Apple ว่าจะทำออกมาเหมือนกับที่คาดการณ์ไว้หรือไม่ 🙂

รูปจาก : macrumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save