News & Update

Apple เปิดตัว iPhone 12 และ iPhone 12 mini รองรับ 5G เล็กและบางที่สุดในโลก

Apple เปิดตัว iPhone 12 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมรองรับเทคโนโลยีเครือข่าย 5G ปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมเปิดตัว iPhone 12 mini ที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก เทคโนโลยีเดียวกันกับ iPhone 12 ที่ย่อส่วนลงมา มีให้เลือกหลากสี

iPhone 12 mini

iPhone 12 เปิดตัวมาพร้อมกัน 2 รุ่น นั่นก็คือ iPhone 12 และ iPhone 12 mini กับขนาดหน้าจอแสดงผล 6.1 นิ้ว และ 5.4 นิ้วตามลำดับ จอแสดงผลยังพัฒนาให้มีความละเอียดสูงกว่าเดิม ซึ่งทาง Apple เรียกว่า Super Retina XDR กระจกด้านหน้ายังเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่เรียกว่า Ceramic Shield ที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้นถึง 4 เท่า ขอบของตัวเครื่องยังใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม เกรดเดียวกับอากาศยาน สีสันของตัวเครื่องมีให้เลือก 5 สี ไม่ว่าจะเป็นสีดำ, สีขาว, สีแดง, สีเขียว และสีน้ำเงิน

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini

หน่วยประมวลผลใช้ชิพรุ่นใหม่อย่าง Apple A14 Bionic เป็นชิพประมวลผลรุ่นแรกที่ใช้สถาปัตยกรรมการผลิต 5 นาโนเมตร อัดแน่นไปด้วยทรานซิสเตอร์มากถึง 11.8 พันล้านตัว ประกอบไปด้วยหน่วยประมวลผล 6 แกน หน่วยประมวลผล GPU 4 แกน หน่วยประมวลผล Neural engine อีก 16 แกนที่เร็วกว่าเดิมถึง 80% และยังมีชุดหน่วยประมวลผลภาพอย่าง Image Signal Processor พ่วงมาด้วย

iPhone 12 mini

iPhone 12 ทั้งสองรุ่นรองรับเครือข่าย 5G ที่สามารถดาวน์โหลดได้ความเร็วสูงสุดที่ 4 Gbps และอัพโหลดได้ที่ความเร็ว 200 Mbps ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเทคโนโลยี 5G มีค่าความหน่วงที่ต่ำ และรองรับการใช้งานในพื้นที่หนาแน่นได้อย่างคอนเสิร์ต หรือสนามกีฬา เป็นต้น

กล้องดิจิตอลของ iPhone 12 มีมาให้ 2 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่ากัน สามารถถ่ายภาพในที่มืด และถ่ายวิดีโอในที่มืดได้ดีกว่าเดิม พร้อมรองรับวิดีโอ Dolby Vision

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini

ด้านหลังของตัวเครื่องยังมีสิ่งที่ทาง Apple เรียกว่า MagSafe ที่รองรับอุปกรณ์เสริมอย่างเคส หรือซองใส่บัตร เพียงแค่นำมาแตะที่ด้านหลัง แม่เหล็กก็จะดูดติดทันที รวมไปถึงการชาร์จแบบไร้สายที่ไม่ต้องกังวลว่าจะวางผิดตำแหน่ง เพราะแม่เหล็กจะดูดให้ยึดติดในตำแหน่งที่ถูกต้องทันที

iPhone 12 mini

Apple ยังคงเดินหน้าเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยวัสดุแผงวงจรที่ใช้มาจากวัสดุรีไซเคิล รวมถึงแร่หายากบางชนิดถึง 100% พร้อมลดและ ยกเลิกการใช้สารเคมี และวัสดุที่เป็นอันตราย นอกจากนี้ภายในกล่อง iPhone รุ่นใหม่จะมีความบางลง โดยตัดอแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ และหูฟังออกไป ซึ่งทาง Apple เชื่อว่าผู้ใช้ส่วนมากจะมีอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยลดคาร์บอนจากการผลิตได้มากเท่ากับการผลิตรถถึง 450,000 คันเลยทีเดียว

iPhone 12 ทั้งสองรุ่นจะวางจำหน่ายในราคา

  • iPhone 12 เริ่มต้นที่ $799 หรือประมาณ 25,000 บาท
  • iPhone 12 mini เริ่มต้นที่ $699 หรือประมาณ 22,000 บาท

เริ่มเปิดจอง 16 ตค. นี้ และพร้อมวางจำหน่าย 23 ตค. นี้ (เฉพาะในต่างประเทศ) ส่วนวันจำหน่าย และราคาในไทยรออัพเดทอีกครั้ง

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save