News & Update

Apple เปิดตัว iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ชิป A17 Pro พอร์ต USB-C สุดแกร่งด้วยวัสดุ Titanium

Apple เปิดตัว iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ชิป A17 Pro พอร์ต USB-C สุดแกร่งด้วยวัสดุ Titanium ราคาเริ่มต้น 41,900 บาท

Apple เปิดตัว iPhone 15 และ iPhone 15 Pro Max ที่ได้รับการออกแบบมาด้วยไทเทเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศที่ทั้งแข็งแกร่งและเบา จนได้เป็นรุ่น Pro ของ Apple ที่เบาที่สุดเท่าที่เคยมีมา ดีไซน์ใหม่ดังกล่าวยังมาพร้อมขอบมนและปุ่มแอ็คชั่นที่ปรับแต่งได้ ผู้ใช้จึงปรับแต่งประสบการณ์ iPhone ได้ตรงความต้องการ การอัปเกรดกล้องที่ทรงพลังมอบคุณสมบัติเทียบเท่าเลนส์ระดับโปร 7 ตัว ที่ให้คุณภาพของภาพอันน่าทึ่ง รวมทั้งระบบกล้องหลัก 48MP ที่ล้ำยิ่งขึ้นไปอีกที่ตอนนี้รองรับค่าเริ่มต้นความละเอียดสูงเป็นพิเศษแบบใหม่ที่ 24MP และยังรองรับการถ่ายภาพบุคคลเจเนอเรชั่นถัดไปที่มีคุณสมบัติการควบคุมโฟกัสและระยะชัดลึก มีการปรับปรุงโหมดกลางคืนและ HDR อัจฉริยะ และยังมีกล้องเทเลโฟโต้ 5 เท่าแบบใหม่หมด พิเศษเฉพาะใน iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro

นอกจากนี้ชิป A17 Pro ยังปลดล็อคประสบการณ์การเล่นเกมและประสิทธิภาพระดับโปรให้เหนือไปอีกขั้น เช่นเดียวกับขั้วต่อ USB‑C ใหม่ที่เร็วสุดแรงด้วยความเร็วของ USB 3 ที่เร็วกว่า USB 2 สูงสุด 20 เท่า และมาพร้อมกับไฟล์วิดีโอรูปแบบใหม่ที่มอบเวิร์กโฟลว์ระดับโปรอย่างมีประสิทธิภาพในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน1 อีกทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 Pro ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติมอย่างบริการช่วยเหลือบนท้องถนนผ่านดาวเทียมที่พัฒนาขึ้นบนโครงข่ายดาวเทียมอันทันสมัยของ Apple เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ในกรณีที่รถมีปัญหาเมื่ออยู่ในพื้นที่อับสัญญาณ

iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max พร้อมวางจำหน่ายใน 4 สีสันใหม่โดนใจ ได้แก่ สีไทเทเนียมดำ สีไทเทเนียมขาว สีไทเทเนียมน้ำเงิน และสีไทเทเนียมธรรมชาติ โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 กันยายน และจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน

ดีไซน์ที่ทั้งเบา ทนทาน และสวยสะดุดตา

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max มาพร้อมดีไซน์จากไทเทเนียมที่ทั้งแข็งแกร่งและเบา นับเป็นครั้งแรกของ iPhone โดยมีขนาดจอภาพให้เลือกที่ 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว ตามลำดับ2 อัลลอยเกรดพรีเมียมแบบเดียวกับที่ใช้ในยานอวกาศมีอัตราส่วนความแข็งแรงต่อน้ำหนักที่สูงสุดยิ่งกว่าโลหะใดๆ จนได้เป็นผลิตภัณฑ์ตระกูล Pro ของ Apple ที่เบาที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมผิวที่ผ่านการปัดจนสวยเงางามแบบใหม่ มีขอบมน และขอบจอที่บางที่สุดใน iPhone ผลิตภัณฑ์ตระกูล Pro สร้างมาให้ใช้งานได้ยาวนาน โดยได้ผสานความแข็งแกร่งของไทเทเนียม กระจกด้านหลังที่แข็งแกร่งที่สุดในสมาร์ทโฟน และตัวเครื่องด้านหน้าแบบ Ceramic Shield ชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม

iPhone 15 Pro

แถบไทเทเนียมที่หุ้มโครงสร้างส่วนล่างแบบใหม่ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และใช้กระบวนการทางความร้อนเชิงกลครั้งแรกในอุตสาหกรรมเพื่อเชื่อมโลหะทั้ง 2 ชนิดเข้าด้วยกันโดยอาศัยการแพร่ของสารในสถานะของแข็งจนแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ โครงอะลูมิเนียมช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีและยังทำให้สามารถเปลี่ยนกระจกด้านหลังได้ง่าย ดีไซน์แบบใหม่นี้โดดเด่นในเรื่องจอภาพ Super Retina XDR พร้อมการแสดงผลแบบติดตลอดและเทคโนโลยี ProMotion เพื่อประสบการณ์การดูที่เหนือชั้

iPhone 15 Pro

ปุ่มแอ็คชั่นแบบใหม่หมดจะทำหน้าที่แทนสวิตช์ที่ทำงานได้เพียงหนึ่งอย่างซึ่งเดิมใช้ในการสลับเปิด/ปิดเสียง โดยจะมีตัวเลือกเพิ่มเติมให้ผู้ใช้เลือกได้หลายอย่าง เช่น สั่งให้เปิดกล้องหรือไฟฉายอย่างรวดเร็ว เปิดใช้งานแอปเสียงบันทึก โหมดโฟกัส แอปแปลภาษา3 และคุณสมบัติการช่วยการเข้าถึงอย่างแว่นขยาย หรือใช้คำสั่งลัดเพื่อเข้าถึงตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม คำสั่งนิ้วในการกดปุ่มค้างไว้พร้อมการตอบสนองแบบผิวสัมผัสที่ปรับแต่งมาอย่างละเอียด รวมถึงการสื่อด้วยภาพใน Dynamic Island ทำให้มั่นใจได้ว่าปุ่มแอ็คชั่นใหม่ดังกล่าวจะสั่งการได้ตามที่ผู้ใช้ตั้งใจ

iPhone 15 Pro

ชิป A17 Pro: Apple Silicon เจเนอเรชั่นถัดไปสำหรับ iPhone

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max มีประสิทธิภาพการทำงานและความสามารถระดับโปร เพราะขับเคลื่อนด้วยชิป A17 Pro ซึ่งเป็นชิป 3 นาโนเมตรตัวแรกในอุตสาหกรรม โดยชิป A17 Pro ได้รับการปรับปรุงใหม่ในทุกส่วน รวมถึงการออกแบบ GPU ใหม่ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Apple เพื่อคงความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องในด้านซิลิคอนของสมาร์ทโฟน ทั้งนี้ CPU ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงด้านสถาปัตยกรรมระดับไมโครและการออกแบบสามารถทำงานเร็วขึ้นสูงสุด 10%

iPhone 15 Pro

ขณะเดียวกัน Neural Engine ก็ทำงานเร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า และมอบขุมพลังให้แก่คุณสมบัติต่างๆ เช่น คุณสมบัติการแก้ไขโดยอัตโนมัติและคุณสมบัติเสียงส่วนตัวใน iOS 17 ในส่วนของ GPU ระดับโปรนั้นก็ทำงานเร็วขึ้นสูงสุด 20% จึงช่วยปลดล็อคประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำได้มาก่อน โดยมาพร้อมดีไซน์แบบ 6-core ที่เพิ่มขีดความสามารถสูงสุดทั้งในด้านประสิทธิภาพการทำงานและการประหยัดพลังงาน อีกทั้งตอนนี้ยังรองรับเรย์เทรซิ่งที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ ซึ่งเร็วกว่าเรย์เทรซิ่งแบบซอฟต์แวร์ถึง 4 เท่า ดังนั้น iPhone 15 Pro จึงให้กราฟิกที่ราบรื่นขึ้นและทำงานกับแอปพลิเคชัน AR หรือการเล่นเกมได้อย่างเต็มอิ่มสมจริงยิ่งขึ้น กล่าวได้ว่า iPhone 15 Pro มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงมาไว้ในมือของผู้ใช้ มีเกมในฝั่งเครื่องเล่นเกมคอนโซลให้เลือกเล่นมากมายเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน เช่น Resident Evil Village, Resident Evil 4, Death Stranding และ Assassin’s Creed Mirage4

ชิป A17 Pro มีตัวถอดรหัส AV1 โดยเฉพาะ ทำให้ได้รับประสบการณ์วิดีโอที่มีคุณภาพสูงและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับบริการสตรีมมิ่ง อีกทั้งตัวควบคุม USB ใหม่ยังรองรับความเร็วระดับ USB 3 บน iPhone เป็นครั้งแรก จึงสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้ที่ความเร็วสูงขึ้นและรองรับการส่งสัญญาณวิดีโอ HDR ระดับ 4K ที่ 60 fps ด้วย

ระบบกล้องระดับโปรที่ทรงพลังเพื่อการควบคุมตามความสร้างสรรค์ที่ดียิ่งกว่าเดิม

ระบบกล้องสุดล้ำบน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max มีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทำงานผสานกันอย่างล้ำลึกจนเทียบเท่าเลนส์ระดับโปร 7 ตัว ทั้งหมดเป็นไปได้ด้วยชิป A17 Pro นอกจากนี้กล้องหลัก 48MP ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับผลิตภัณฑ์ตระกูล Pro ยังมาพร้อมขุมพลังในการประมวลผลภาพถ่ายเชิงคำนวณ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างอิสระมากขึ้นด้วยค่าเริ่มต้นความละเอียดสูงเป็นพิเศษแบบใหม่ที่ 24MP จึงให้คุณภาพของภาพอย่างน่าทึ่งด้วยขนาดไฟล์ที่เหมาะแก่การจัดเก็บและการแชร์ได้อย่างสะดวก

กล้องหลักยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่างทางยาวโฟกัสยอดนิยม 3 ระยะ ได้แก่ 24 มม., 28 มม. และ 35 มม. หรือจะเลือกทางยาวโฟกัสระยะที่ต้องการเพื่อกำหนดให้เป็นค่าเริ่มต้นก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้กล้องหลักยังรองรับ HEIF ความละเอียด 48MP ที่มีความละเอียดมากขึ้น 4 เท่า เพิ่มเติมจากการรองรับ ProRAW ความละเอียด 48MP สำหรับ iPhone 15 Pro นั้นมาพร้อมกล้องเทเลโฟโต้ 3 เท่า

iPhone 15 Pro

ขณะที่ iPhone 15 Pro Max มอบการซูมแบบออปติคัลได้ไกลที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน iPhone ถึง 5 เท่า ที่ 120 มม. ทั้งนี้กล้องเทเลโฟโต้ใหม่ใน iPhone 15 Pro Max มีดีไซน์แบบเตตระปริซึมที่ทันสมัยซึ่งมาพร้อมการผสานรวมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลและโมดูลการปรับตำแหน่งเซ็นเซอร์แบบ 3D ที่รองรับการโฟกัสอัตโนมัติ เรียกว่าเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ล้ำหน้าที่สุดของ Apple เท่าที่เคยมีมา จึงทำให้ถ่ายภาพระยะใกล้ ภาพสัตว์ป่า และภาพแอ็คชั่นจากระยะไกลได้อย่างสวยงาม

iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ยังมีคุณสมบัติใหม่อย่างภาพถ่ายบุคคลเจเนอเรชั่นถัดไปที่ให้รายละเอียดคมชัดมากขึ้น สีสันสดใสกว่าเดิม และให้ประสิทธิภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดีขึ้น ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้จะถ่ายภาพบุคคลได้โดยไม่ต้องสลับไปเป็นโหมดภาพถ่ายบุคคล เพราะ iPhone จะเก็บข้อมูลชัดลึกโดยอัตโนมัติเมื่อมีบุคคล สุนัข หรือแมวอยู่ในเฟรมภาพ หรือเมื่อผู้ใช้แตะจุดที่ต้องการโฟกัส ทำให้ผู้ใช้เปลี่ยนรูปภาพดังกล่าวให้เป็นภาพถ่ายบุคคลที่สวยงามได้ในภายหลังในแอปรูปภาพบน iPhone, iPad หรือ Mac อีกทั้งยังควบคุมตามความสร้างสรรค์ได้มากขึ้นเพราะรองรับการปรับจุดโฟกัสไปยังตำแหน่งอื่นได้แม้หลังจากถ่ายภาพดังกล่าวแล้วก็ตาม

คุณสมบัติเพิ่มเติมที่มีประโยชน์กับกล้องทุกตัวใน iPhone 15 Pro มีดังนี้

  • โหมดกลางคืนให้ภาพที่ดีขึ้นโดยมีรายละเอียดที่คมชัดกว่าเดิมและมีสีสันสดใสมากขึ้น โดยตอนนี้ขับเคลื่อนด้วย Photonic Engine รวมถึงภาพถ่ายบุคคลในโหมดกลางคืนที่ทำงานได้โดยใช้สแกนเนอร์ LiDAR
  • HDR อัจฉริยะใหม่รองรับการถ่ายภาพบุคคลและฉากหลังด้วยการเรนเดอร์โทนสีผิวที่สมจริงยิ่งขึ้น ให้รูปภาพที่มีส่วนไฮไลท์สว่างขึ้น ส่วนมิดโทนที่ครบถ้วนยิ่งขึ้น และส่วนเงามืดที่ดำสนิทกว่าเดิมเมื่อดูในแอปรูปภาพ การเรนเดอร์ HDR ขั้นสูงดังกล่าวยังใช้งานได้กับแอปของบริษัทอื่น ดังนั้นภาพที่ได้จึงดูดีกว่าเดิมเมื่อแชร์ผ่านทางออนไลน์
  • วิดีโอคุณภาพดีที่สุดบนสมาร์ทโฟนได้รับการอัปเกรดให้ดียิ่งกว่าเดิมด้วยชิป A17 Pro และยังปรับปรุงวิดีโอในสภาวะแสงน้อยและโหมดแอ็คชั่นให้ดียิ่งขึ้น

สมาร์ทโฟนคู่ใจสำหรับครีเอทีฟมืออาชีพและผู้สร้างภาพยนตร์ทำงานได้ดียิ่งขึ้นด้วยเวิร์กโฟลว์ระดับโปรใหม่ ตอนนี้ผู้ใช้จะถ่ายโอนไฟล์ได้เร็วขึ้นสูงสุด 20 เท่า ด้วยสาย USB 3 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม นอกจากนี้ iPhone และโซลูชั่นจากบริษัทอื่น เช่น Capture One ยังช่วยให้ช่างภาพสร้างสรรค์สตูดิโอระดับโปรได้เอง โดยรองรับการถ่ายภาพและถ่ายโอน ProRAW ความละเอียด 48MP จาก iPhone ไปที่ Mac ได้ในทันที และยังบันทึกวิดีโอ ProRes ไปที่อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกได้โดยตรง ทำให้สามารถใช้ตัวเลือกการบันทึกวิดีโอสูงขึ้นถึงระดับ 4K ที่ 60 fps รวมถึงการให้อิสระที่มากกว่าระหว่างอยู่หน้างานเมื่อใช้ iPhone เป็นกล้องหลัก อีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ที่มาพร้อม iPhone 15 Pro ก็คือ การเข้ารหัสแบบ Log นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโลกที่รองรับ ACES หรือ Academy Colour Encoding System ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกในด้านเวิร์กโฟลว์สี

ภายในปีนี้ iPhone 15 Pro จะเพิ่มมิติใหม่ในการถ่ายวิดีโอด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอเชิงมิติพื้นที่สำหรับ Apple Vision Pro เพื่อรองรับการถ่ายวิดีโอช่วงเวลาสำคัญที่มีคุณค่าของผู้ใช้ในรูปแบบ 3 มิติ และฟื้นชีวิตให้ความทรงจำเหล่านั้นอย่างสมจริงจนน่าทึ่งบน Apple Vision Pro ที่กำลังจะพร้อมจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าในสหรัฐอเมริกา

ประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่เหนือขึ้นไปอีกขั้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 Pro ยังมอบวิธีชาร์จแบบใหม่ที่สะดวกกว่า รองรับการค้นหาเพื่อนในสถานที่พลุกพล่าน และให้คุณต่อติดได้ตลอดเวลาระหว่างการเดินทาง โดยทั้ง 2 รุ่นใช้ขั้วต่อ USB‑C ซึ่งเป็นมาตรฐานการชาร์จและการถ่ายโอนข้อมูลที่ได้รับการยอมรับเป็นสากล จึงใช้สายเส้นเดียวกันเพื่อชาร์จได้ทั้ง iPhone, Mac, iPad และ AirPods Pro (รุ่นที่ 2) ที่ได้รับการอัปเดตใหม่ ผู้ใช้ยังสามารถชาร์จ AirPods หรือ Apple Watch ได้โดยตรงจาก iPhone โดยใช้ขั้วต่อ USB‑C ด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save