News & Update

Apple ซื้อ Pullstring ผู้อยู่เบื้องหลังระบบเชื่อมแอพกับ Alexa / Google Assistant

Apple ซื้อสตาร์ทอัพ PullString ผู้อยู่เบื้องหลังการเชื่อมต่อแอพสำหรับ IoT ต่างๆ กับ Alexa และ Google Assistant หวังผลักดันให้ HomeKit เชื่อมต่อได้มากขึ้น

Apple เข้าซื้อสตาร์ทอัพ PullString ผู้อยู่เบื้องหลังการเชื่อมต่อแอพสำหรับ IoT ต่างๆ กับ Alexa และ Google Assistant โดย Apple น่าจะต้องการนำไปเชื่อม Siri กับ HomeKit ให้มากกว่านี้

Apple ซื้อ Pullstring ผู้อยู่เบื้องหลังระบบเชื่อมแอพกับ Alexa และ Google Assistant

PullString project

Apple ไม่ได้เผยมูลค่าการเข้าซื้อครั้งนี้ แต่คาดว่าจะมีมูลค่าไม่เกิน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (PullString มีเงินทุนจากนักลงทุนราวๆ $44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยบริษัทที่ผ่านมาทำงานเบื้องหลังให้กับสิ่งของที่ต้องการเชื่อมอินเตอร์เน็ทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตา Hello Barbie และผลิตภัณฑ์ Internet of Things ต่างๆ ที่ต้องการจะเชื่อมต่อกับ Google Assistant / Alexa ได้

น่าติดตามว่าหลังจากนี้ HomeKit จะรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มากขึ้นแค่ไหน แล้ว Google Assistant และ Alexa จะทำอย่างไรถ้าหากในอนาคตบริษัท IoT ต่างๆ ต้องการจะเชื่อมกับเลขาดิจิตอลทั้งสอง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save