News & Update

Google ขีดเส้นตาย Android Things แล้ว

Google เปิดตัว Android Things มาตั้งแต่ปี 2016 โดยหมายมั่นจะให้เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ IoT แต่ทว่าจนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ทำให้ถึงแก่เวลาที่ Google จะยุติการพัฒนา เพื่อนำทีมไปพัฒนาอย่างอื่นแทนแล้ว

Android Things

Google เปิดให้นักพัฒนาทั่วๆ ไปใช้งาน Android Things ได้มาตั้งแต่หลายปีก่อน แต่เมื่อปีที่ผ่านมาก็ระบุว่าจะโฟกัสให้ Android Things เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ Smart Speaker และ Smart Display เท่านั้น แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้โปรเจคต์ไปข้างหน้าต่อได้

สำหรับผู้ที่ไม่ได้นำ Android Things ไปใส่ในผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่าย จะสามารถส่งโครงการเข้ามาใน Android Things Developer Console ได้ถึงวันที่ 5 มกราคม 2021 เท่านั้น ส่วนผู้ที่สร้างโปรเจคต์เอาไว้ก่อนสามารถใช้ Android Things Console สร้างอิมเมจ และออก OTA อัพเดทได้จนถึง 5 มกราคม 2022 เท่านั้น หลังจากนั้น Console จะปิดตัวและไม่สามารถใช้งานได้อีก ข้อมูลต่างๆ จะถูกลบออกไปโดยสิ้นเชิง

น่าเสียดายที่แม้ว่าจะมีผู้ผลิตบางราย (Lenovo, JBL) นำ Android Things ไปใช้งานกับลำโพง และหน้าจออัจฉริยะบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว Google เองที่เป็นผู้พัฒนา และอัดฉีดเงินกับทีมงานเพื่อพัฒนา Android Things กลับไม่เคยนำไปใช้งานจริงเลยแม้แต่นิดเดียว

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save