News & Update

เล่ห์ลับสลับร่าง Amazon จับมือ Microsoft นำเลขาดิจิตอล 2 บริษัททำงานร่วมกันในอนาคต

Amazon จับมือ Microsoft เตรียมผลัดกันนำเลขาดิจิตอลของตัวเองไปทำงานร่วมกัน ทำให้สามารถทำงานข้ามเครื่องกันได้ในช่วงปลายปีนี้เพราะสองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว

Amazon จับมือ Microsoft เตรียมผลัดกันนำเลขาดิจิตอลของตัวเองไปทำงานร่วมกัน ทำให้สามารถใช้งานข้ามเครื่องกันได้ในช่วงปลายปีนี้ เพราะสองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว

Amazon Alexa Microsoft Cortana

หลังจากนี้ เราจะสามารถพูดกับลำโพงที่เป็น Alexa เพื่อเรียกใช้งานคำสั่งและฟีเจอร์ของ Cortana ได้ (เสมือนเรียก Cortana ขึ้นมาใช้โดยตรง) ขณะเดียวกัน Cortana ก็สามารถเปิดใช้งานเพื่อติดตั้งความสามารถใหม่ๆ ที่ Alexa มีหลายหมื่นคำสั่งได้ในทันที

จากนี้ลำโพง Echo จะไม่จำกัดการใช้งานแค่ใน Alexa เท่านั้น เพราะสามารถเรียกใช้งาน Cortana ได้ด้วย ขณะเดียวกัน Windows 10 หลายสิบล้านเครื่องก็จะสามารถใช้งาน Alexaได้ด้วย ถือว่าเป็นการก้าวเชิงรุกของทั้งสองเข้าไปในตลาดที่ตัวเองยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

งานนี้คงต้องรอดูว่าฝั่งผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Google Assistant, Apple Siri และ Samsung Bixby จะรับมือยังไง เพราะงานนี้ทั้งสองบริษัทร่วมมือกันแล้วได้ฟีเจอร์ที่ขาดหายไปเยอะกันอยู่พอควรเลยล่ะ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save