Games

Amazon เตรียมเข้ามาแข่งในวงการสตรีมมิ่งเกมส์ไปเล่น ใช้ชื่อว่า Project Tempo

Google กับ Microsoft โชว์ความสามารถในการใช้คลาวด์เพื่อสตรีมเกมส์ไปเล่น ทำให้เจ้าตลาดคลาวด์อย่าง Amazon เปิดตัวฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกันอย่าง Project Tempo

ตอนนี้ Google กับ Microsoft ต่างพยายามโชว์ความสามารถในการใช้คลาวด์ของตนเพื่อสตรีมเกมส์ไปเล่นที่บ้าน ทำให้เจ้าตลาดคลาวด์อย่าง Amazon ต้องเปิดตัวฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกันที่มีชื่อเรียกตอนนี้ว่า Project Tempo

Amazon Project Tempo

The New York Times รายงานข่าวว่า Amazon เองก็กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมเกมส์ไปเล่นที่บ้านอยู่ โดยแต่เดิมนั้นมีกำหนดจะเปิดตัวสู่สาธารณะเดือนหน้า

สำหรับเกมส์ที่เปิดตัวบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งนี้เกมส์แรกคือ Crucible เป็นเกมส์ไซไฟเดินหน้ายิงที่ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม เหมือนลูกผสม FPS กับ Dota2 เข้าด้วยกัน ตัวเกมส์ถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว แน่นอนว่าตัวเกมส์สามารถสตรีมไปออก Twitch ได้สบายๆ (เช่นเดียวกับที่ Google บอกว่า Stadia จะสตรีมเกมส์ไปออก YouTube ได้) ทีมพัฒนาเบื้องหลังคือ Relentless Studios ที่อยู่ใน Amazon สำนักงานใหญ่สาขา Seattle นั่นเอง

ส่วนอีกเกมส์หนึ่งที่จะเปิดตัวบนแพลตฟอร์มก็คือ New World ที่ใช้เอนจิ้น Lumberyard ของ Amazon เอง โดยเนื้อเรื่องเป็นเกมส์แฟนตาซีในยุคศตวรรษที่ 17 ทีมพัฒนาคือ Second Game Studio

สำหรับคู่แข่งของ Project Tempo ในตอนนี้ก็มีแต่รายใหญ่ๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Microsoft (Project xCloud), Google (Stadia), Nvidia (GeForce Now) โดยส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ใช้บริการคลาวด์เบอร์ต้นๆ ของวงการ ส่วน Nvidia นั้นเป็นผู้ผลิตชิปกราฟฟิคและซุปเปอร์คอมพิวเตอร์

สำหรับตอนนี้ยังไม่แน่ชัดนักว่า Amazon จะพร้อมโชว์ Project Tempo เมื่อไหร่เนื่องจากสถานการณ์ทั่วโลกยังไม่แน่นอน ยิ่งอัตราการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐพุ่งสูงแซงหน้าทุกประเทศในโลก ยิ่งทำให้การเปิดตัวน่าจะเลื่อนออกไปหลายเดือนเลยล่ะครับ

ที่มา – 9to5Google

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save