News & Update

3 เรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Google Pixel 3 และ Google Pixel 3 XL

Goolge Pixel 3

หลังจากที่ Google Pixel 3 และ Google Pixel 3 XL เปิดตัวไปได้ไม่นาน ทาง Whatphone ก็นำ 3 เริ่มที่คุต้องเรื่องเกี่ยวกับทั้งสองรุ่นนี้มาฝากกันครับ

หลังจากที่เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากับ Google Pixel 3 และ Google Pixel 3 XL สองสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องเทพจากกูเกิล วันนี้ทาง Whatphone ก็มี 3 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับทั้งสองรุ่นนี้มาฝากกันครับ จะมีอะไรที่ในงานเปิดตัวไม่ได้บอกไว้บ้าง ไปดูกันเลย!!

Google Pixel 3 XL สามารถปิดติ่งหน้าจอได้


อ้างอิงจากทวิตเตอร์แอคเค้าท์ @hallstephenj ได้เผยว่ากูเกิลพิกเซล 3 XL นั้นสามารถปิดติ่งได้ตามปกติ แต่มันจะแปลกกว่าของชาวบ้านตรงที่นาฬิกาและสถานะการแจ้งเตือนจะลงมาอยู่ใต้ขอบดำนั้นด้วย (ของสมาร์ทโฟนเจ้าอื่นเวลามันก็จะอยู่ข้างติ่งที่เดิม)

 

Google Pixel 3 / 3XL มีหน่วยความเร็วในการอ่าน/เขียน เร็วกว่ารุ่นก่อน

ทาง @arter97 ได้ทดสอบความเร็วในการอ่านและการเขียนของ Google Pixel 3 พบว่ามีความเร็วกว่า Google Pixel 2 XL รุ่นก่อนอยู่พอสมควร ซึ่งเป็นการค้นพบว่ารุ่นใหม่นี้ใช้หน่วยความจำแบบ F2FS ของ Samsung ซึ่งระบบนี้จะเร็วกว่าระบบ ext4 ที่พบได้ในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทั่วไป แน่นอนว่า ณ ปัจจุบันมีสมาร์ทโฟน Android ที่ใช้หน่วยความจำแบบนี้น้อยมาก เพราะแต่ก่อนมันมีปัญหานั่นเองครับ

 

ทั้งสองรุ่นไม่สามารถกลับไปใช้ ปุ่ม Back และ Recent App แบบดั้งเดิมไม่ได้แล้ว

Google Pixel 3 Series Motion Gesture

กูเกิลพิกเซล 3 ทั้งสองรุ่นไม่สามารถปิดการใช้งานแบบ Gesture Navigation ได้ เนื่องจาก Google ออกแบบมาให้เป็นมาตรฐานสำหรับ Android Pie แบบดั้งเดิมอยู่แล้ว ในขณะที่ Google Pixe รุ่นก่อนยังสามารถเลือกได้ว่าจะเลือกใช้งานแบบเดิมหรือแบบใหม่ก็ได้ แน่นอนว่าต้องบอกลาปุ่ม Back กับปุ่ม Recent App ซะแล้วล่ะครับ

อีกอย่างเรื่องนี้ถูกยืนยันโดยกูเกิลเองเพราะมีคนไปถามในทวิตเตอร์มานั่นเองครับ

ที่มา : 9to5google, 2, 3

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save