News & Update

Qualcomm อาจเปลี่ยนแนวทางการตั้งชื่อชิป เรียกชิปปีหน้าว่า Snapdragon 8 Gen 1

Qualcomm ประกาศจัดงาน Snapdragon Technology Summit ปลายเดือนนี้ โดยเชื่อว่าในงานจะมีการเปิดตัว SM8450 ชิปสำหรับปีถัดไปอย่างแน่นอน

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 Header

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากจีนเผยว่าปีนี้อาจจะไม่ได้ใช้ชื่อ Snapdragon 898 อย่างที่คาดกัน แต่เปลี่ยนแนวทางการตั้งชื่อมาเป็น Snapdragon 8 Gen 1 แทน (ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ เพราะตัวเลขมาสุดทางแล้ว)

และไม่ว่า Qualcomm จะประกาศใช้ชื่อชิปใหม่นี้ว่าอะไรก็ตามชิปดังกล่าวจะใช้กระบวนการผลิตขนาด 4 นาโนเมตรของ Samsung และใช้คลัสเตอร์ 1+3+4 เหมือนกับคู่แข่งรายอื่นๆ แต่ใช้จีพียู Adreno 730 ที่พัฒนาขึ้นเอง จุดเด่นของ Qualcomm อีกอย่างก็คือโมเดม 5G โดยปีนี้จะใช้รหัส Snapdragon X65 สามารถทำความเร็วดาวน์โหลดได้สูงสุดที่ 10 Gbps รวมๆ แล้วแรงขึ้นกว่า Snapdragon 888 ราวๆ 20% ในแทบทุกแง่มุม

ถ้า Qualcomm ยังคงธรรมเนียมเดิมเอาไว้ คาดว่างานเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นถัดไปนี้น่าจะจัดในวันแรกของงาน (30 พฤศจิกายน) ครับ

ที่มา – Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save