News & Update

Google ประกาศชัด ภายในปี 2022 ของที่ผลิตโดย Google จะรีไซเคิล ส่วนปีหน้าลดการสร้างคาร์บอนระหว่างขนส่ง

Google มีผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบพัฒนาเอง และขายภายใต้แบรนด์ Made by Google จำนวนหนึ่ง ได้แก่ลำโพงอัจฉริยะ จออัจฉริยะ คอมพิวเตอร์ Pixel Slate และมือถืออย่าง Pixel

Google Pixel 3a

Google ตั้งใจเอาไว้ว่าภายในปี 2022 อุปกรณ์ทุกชิ้นจะใช้ชิ้นส่วนที่นำไปรีไซเคิลได้ ส่วนปีหน้าการขนส่งไปยังผู้บริโภคจะต้องปราศจากคาร์บอน 100% อีกด้วย

แม้จะฟังดูดี แต่ Google ไม่ได้ให้รายละเอียดมากไปกว่าเท่าที่อ่าน ทำให้เกิดคำถามตามมามากพอสมควร เช่นคำว่าการขนส่งจะต้องปราศจากคาร์บอน 100% แปลว่าอะไร จะต้องขนส่งด้วยรถยนต์ไฟฟ้าหรือเปล่า แล้วการส่งจากโรงงานมายังศูนย์กระจายสินค้านับรวมด้วยหรือไม่

ปัจจุบัน Google เลือกใช้บริการขนส่งสินค้าของ FedEx ในสหรัฐ ทั้งส่งไปลูกค้า และส่งกลับในกรณีที่มีการคืนของ แม้ว่า FedEx เองก็มีเป้าหมายสำหรับปี 2020 ที่จะลดอัตราการปลดปล่อยคาร์บอนให้ได้ 30% แต่ก็ยังห่างไกลจาก 100% ที่ Google ตั้งเป้าเอาไว้

ทาง Fast Company ได้รับคำตอบจาก Google อย่างไม่เป็นทางการว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นผลที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนระบบส่งสินค้า และห่วงโซ่อุปทาน อย่างไรก็ตามยังไม่มีคำตอบชัดเจนจาก Google ว่าการส่งสินค้าโดยปราศจากคาร์บอนจะทำได้อย่างไร

สำหรับสินค้าที่รีไซเคิลได้นั้นฟังดูทำได้ง่ายกว่ามาก เพราะ Google ไม่ได้บอกว่าผลิตภัณฑ์ที่มีชิ้นส่วนรีไซเคิลนั้นจะต้องมีอัตราส่วนเท่าไหร่ที่สามารถรีไซเคิลได้ โดยการกล่าวว่าจะทำให้ได้มากที่สุดนั้นอาจจะแปลว่าแค่ 1% ก็ได้เช่นกัน แน่นอนว่า Fast Company ได้คำตอบอย่างไม่เป็นทางการจาก Google อีกเช่นกัน โดยระบุเอาไว้ว่าจะเป็นการนำพลาสติกรียูสจากขวดพลาสติกมาทำใหม่

งานนี้ต้องรอดูว่า Google จะอัพเดทรายละเอียดเพิ่มเติมหรือไม่ แต่เป้าหมายปีหน้าเราน่าจะได้ยินเร็วๆ นี้ เนื่องจากว่านี่ก็เดือนสิงหาคมแล้ว กว่า Google จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ราวๆ ตุลาคม มีเวลาให้ปรับปรุงระบบ Logistic ไม่นานก็จะต้องเข้าสู่การขนส่งแบบปราศจากคาร์บอนแล้ว ฟังดูเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยนะ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save