News & Update

iPad Pro และ MacBook Pro ปีหน้าจะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ Mini-LED

แหล่งข่าวซัพพลายเชนอย่าง DigiTimes รายงานว่าปีหน้า Apple จะวางจำหน่าย iPad Pro และ MacBook Pro ที่ใช้หน้าจอประเภท Mini-LED

iPad Pro move to Mini-LED 2021

กระบวนการพัฒนา Micro-LED ยังคงห่างไกลจากการนำมาใช้งานจริง แต่ไม่ได้แปลว่าเทคโนโลยีที่ใหญ่กว่าอย่าง Mini-LED จะไม่พร้อมไปด้วย โดยเราได้ยินข่าวว่า Apple จะเริ่มทดสอบใช้หน้าจอ Mini-LED มานานแล้ว และปีหน้าเราจะได้เห็นการใช้งานจริงเสียที

คาดว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่จะใช้หน้าจอคุณภาพสูงนี้ก็คือ MacBook Pro ที่วางจำหน่ายครึ่งหลังของปีหน้า และ iPad Pro 12.9 นิ้วที่จะวางจำหน่ายต้นปีหน้า โดยจะใช้หน้าจอจะมี Mini-LED กว่า 10,000 หลอด

หน้าจอประเภทนี้จะมีความสว่างและสีที่ดีกว่าเดิม แต่จะแพงกว่าหน้าจอ LED ในปัจจุบันราวๆ 20 – 30% ทำให้คาดว่าจะอยู่ในแทบเล็ตและโน้ตบุครุ่นที่ราคาแพงอยู่แล้วนั่นเอง

เชื่อกันว่าจริงๆ แล้วเราน่าจะได้เห็นการใช้งานหน้าจอ Mini-LED ภายในปีนี้ แต่เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำให้กระบวนการพัฒนาและผลิตต้องเลื่อนออกไปเป็นปีหน้าแทน ทาง DigiTimes คาดว่าบริษัทผู้ผลิตโน้ตบุครายอื่นๆ ก็น่าจะขยับมาใช้หน้าจอประเภทนี้ในต้นปีหน้าเช่นกัน

สำหรับผู้ผลิตหน้าจอดังกล่าวคาดว่าน่าจะเป็น Epistar บริษัทผู้ผลิตหน้าจอจากไต้หวัน ส่วน Apple Watch และ iPhone ที่จะย้ายมาเป็นหน้าจอ Mini-LED ในอนาคตจะเป็นผลงานการผลิตของ Osram Opto แทน

ที่มา – Tom’s Guide

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save