News & Update

Zoom ผลประกอบการพุ่งจาก COVID ไตรมาสล่าสุดปีนี้ยังเติบโต 4 เท่า!

Zoom อาจจะไม่ใช่แอพประชุมคอนเฟอร์เรนส์ที่คนพูดถึงมากนักปีที่แล้ว แต่ปีนี้กลายเป็นหนึ่งในแอพที่คนใช้มากที่สุดจากการ Lock Down ห้ามออกจากบ้าน ผลคือไตรมาสล่าสุดผลประกอบการพุ่งเติบโต 4 เท่าด้วยกัน

google zoom ban security risks hangouts meet

Zoom เผยว่าไตรมาสที่สามนี้ทำรายได้ทั้งสิ้น $777.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว 4 เท่า ซึ่งไตรมาสที่แล้ว (ไตรมาสที่สองของปี 2020) ก็เติบโตขึ้น 4 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าเช่นกัน แน่นอนว่าทาง Zoom เองก็คาดว่าไตรมาสที่ 4 นี้ก็น่าจะเติบโต 4 เท่าเช่นเดียวกัน แม้ว่าคู่แข่งหลายๆ รายจะพยายามโฆษณาว่าดีกว่า และอุดช่องโหว่ที่ Zoom มี แต่ยอดผู้ใช้งานยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากใครๆ ก็ใช้งานได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีแอคเคาต์พิเศษใดๆ ขณะที่คู่แข่งก็พยายามแก้ไขข้อดังกล่าวและเข้ามาท้าชิง ไม่ว่าจะเป็น Google Meet, Slack, Microsoft Teams

ในผลประกอบการทาง Zoom ไม่ได้เผยยอดผู้ใช้งาน ระบุเพียงแค่ว่าผู้ใช้งานแบบจ่ายเงินยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในตอนนี้มีบริษัทที่มีพนักงานอย่างน้อย 10 คนสมัครใช้งานแล้วกว่า 433,700 บริษัท (ไตรมาสที่แล้วมี 370,200 บริษัท) แม้ว่าไตรมาสที่ 4 นี้ Zoom น่าจะยังคงโตอย่างต่อเนื่อง แต่นักวิเคราะห์และนักลงทุนหลายๆ รายก็เชื่อว่าการเติบโตแบบก้าวกระโดดนี้น่าจะสิ้นสุดในไม่ช้า เนื่องจากวัคซีนใกล้จะพร้อมใช้งานแล้ว แต่ก็น่าจะยังเติบโตได้อีก แค่ไม่หวือหวาเหมือนปีนี้เท่านั้นเอง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save