Applications

Google สั่งห้ามให้พนักงานใช้ Zoom หลังจากพบคลิปวิดีโอและข้อมูลส่วนตัวหลุด

google zoom ban security risks hangouts meet

Google เว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจิ้นชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ห้ามไม่ให้พนักงานของบริษัทติดตั้งแอปพลิเคชัน Zoom แอปพลิเคชันสำหรับประชุมทางไกลชื่อดัง โดยให้เหตุผลด้านความปลอดภัย

ในช่วง COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่นี้ หลายที่ให้พนักงาน Work From Home และแพลตฟอร์มยอดนิยมที่ใช้งานการทำงานระยะไกลก็คือ Zoom โปรแกรมวิดีโอคอล สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ 2 คน จนถึง 100 คนต่อหนึ่งห้อง และเจ้าโปรแกรมนี้เองทางบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google ยังเลือกใช้งาน

Zoom

โฆษกของกูเกิลกล่าวว่า ห้ามให้พนักงานในบริษัทใช้งานแพลตฟอร์ม Zoom นี้ เพราะความไม่ปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งานจะหลุดออกไป ในช่วงที่ผ่านมาทีมดูแลความปลอดภัยของบริษัทได้แจ้งให้พนักงานของบริษัทที่ใช้แอปพลิเคชัน Zoom ห้ามติดตั้งแอปนี้บนคอมพิวเตอร์ของกูเกิล

เนื่องจากแอป Zoom ไม่ผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยสำหรับแอปพลิเคชันที่พนักงานจะใช้ได้ อย่างไรก็ตาม พนักงานจะยังคงได้รับอนุญาตให้ใช้แอปพลิเคชันซูมผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือผ่านบราวเซอร์ได้ และเรื่องที่ถูกพุดถึงอย่างมากคือ

เรื่องที่พบคลิปวิดีโอหลุดออกมาเต็มไปหมดนั้น มีทั้งคลิปออกกำลังกาย คลิปการประชุมต่าง ๆ รวมถึงคลิปเปลือย และคลิปที่รวมถึงการเรียนการสอนเห็นหน้าและชื่อของเด็กนักเรียนหมด ไม่เพียงเท่านั้นยังมีข้อมูลที่อยู่ ของผู้ใช้งานอยู่ด้วย CEO ของ Zoom ออกมาประกาศ จะไม่ออกอัปเดตเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับแอปเป็นระยะเวลา 90 วัน แต่จะให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานก่อนซูมได้บันทึกวิดีโอคอลของผู้ใช้งานไว้ด้วย

ที่มา : theverge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save