News & Update

Diablo Immortal เปิดทดสอบใน Australia แล้ว

สองปีก่อน Blizzard ประกาศเปิดตัวเกมส์ Diablo Immortal ลงมือถือ โดยโฆษณาว่าพัฒนาร่วมกับ NetEase จากจีน แต่ไม่ยอมเผยรายละเอียดมากนัก ทำให้แฟนๆ ต้องนั่งลุ้นกันว่าเกมส์จะเปิดให้เล่นเมื่อไหร่ และจะมีฟีเจอร์อะไรที่แปลกใหม่บ้าง

Diablo Immortal

สองปีผ่านไป ในที่สุด Blizzard ก็เริ่มทดสอบเกมส์ Diablo Immortal เพื่อดูฟีดแบคแล้ว โดยทดสอบกับผู้เล่นจำนวนไม่มากนักในออสเตรเลีย (เฉพาะบน Android เท่านั้น เนื่องจากเกมส์ต้องติดตั้งผ่าน Play Store) และเผยรายละเอียดจำนวนหนึ่งบนเว็บไซต์ของทาง Blizzard เอง โดยการทดสอบครั้งนี้จะมีขึ้นเพียงระยะสั้นๆ เท่านั้น เพราะต้องการเก็บผลตอบรับจากผู้เล่นไปใช้ในการแก้ไขตัวเกมส์และทดสอบความสามารถของเซิฟเวอร์ว่าสามารถรับจำนวนผู้เล่นได้มากน้อยแค่ไหน

เนื้อเรื่องของ Diablo Immortal นั้นไม่อิงจากภาคใดภาคหนึ่ง แต่จะเป็นช่วงรอยต่อระหว่าง Diablo II และ Diablo III ตัวเกมส์ยังคงอุดมไปด้วยเนื้อเรื่อง ดันเจี้ยนหลักที่ซับซ้อน ดันเจี้ยนลับ มินิเควสต์ และบอสต่างๆ โดยประเมินว่าการลงดันเจียนหนึ่งครั้งจะใช้เวลาราวๆ 10 – 15 นาที ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับเกมส์มือถือ (และไม่มีโหมด Autoplay! เพื่อให้ผู้เล่นงัดความสามารถออกมาอย่างเต็มที่)

สำหรับการหาเงินนั้น Blizzard จะมี Battle Pass (ในเกมส์เรียกว่า Crest) ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน โดยจะเปลี่ยนแปลงดันเจี้ยนให้แตกต่างไปจากแบบปกติ และของที่ดรอปก็จะแตกต่างไปจากเดิมด้วยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าก่อนลงดันฯ นั้นใส่ Crest อะไรไปเพิ่มบ้าง

Diablo Immortal (1)

ตัวเกมส์ยังยืนยันว่าจะเป็นเกมส์ฟรีเหมือนเดิม แพทช์อัพเดทในอนาคตหลังจากเกมส์เปิดให้เล่นก็ยังคงฟรี และไม่มีระบบ Stamina คอยควบคุมว่าจะเล่นได้มากน้อยแค่ไหน และในอนาคตจะมีอาชีพตัวละครเพิ่มขึ้นอีกด้วย

สำหรับกำหนดเปิดให้เล่นตัวจริงทาง Blizzard ยังคงเก็บข้อมูลเงียบ ไม่เปิดเผยกำหนดออกมาว่าคนนอกออสเตรเลียจะได้เล่นจริงๆ หรือทดสอบเกมส์กันเมื่อไหร่ แต่ก็มีสเปคขั้นต่ำในการเล่นเกมส์​สำหรับมือถือ Android ออกมาแล้ว

  • CPU: Snapdragon 710 / HiSilicon Kirin 810
  • GPU: Adreno 616 / ARM Mali-G52
  • RAM: 2GB
  • Version: Android 5.0 (Lollipop)

ดูจากความเป็น Blizzard ที่ผ่านมาหลายสิบปี ก็คงบอกได้ว่า Diablo Immortal นี้ถูกพัฒนาด้วยความตั้งใจ (และคงอีกหลายปีกว่าจะได้เล่นกัน) การทดสอบนี้คงเป็นเพียงก้าวแรกๆ เพื่อดูผลตอบรับเท่านั้น โดยหลักๆ น่าจะเป็นผลตอบรับเรื่องเงินว่าคนจะยินดีจ่ายเงินกับอะไรบ้าง เพื่อนำไปปรับปรุงวิธีรีดเงินจากแฟนคลับของเกมส์นั่นเอง

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save