News & Update

Diablo: Immortal เปิดให้ติดตั้งและเล่นกัน 2 มิถุนายนนี้

Blizzard เปิดตัวเกมส์ Diablo: Immortal ที่งาน BlizzCon 2018 หรือราวๆ 4 ปีที่แล้ว โดยล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่าจะเปิดให้ติดตั้งเกมส์เล่นกันได้วันที่ 2 มิถุนายนนี้

Diablo Immortal (2)

ข่าวร้ายสำหรับผู้เล่นในไทยก็คือ Blizzard ระบุว่าประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิกจะได้เริ่มเล่นปลายเดือนมิถุนายน แทนที่จะได้เล่นพร้อมกันทั่วโลก โดยเกมส์ภาคนี้จะเป็นเกมส์เล่นฟรี แต่มีช่องทางหาเงินจากผู้เล่นผ่านระบบ In-App Purchase จำนวนมาก เรียกได้ว่าใจไม่แข็งนี่ก็น่าจะมีเสียเงินอย่างแน่นอน

แต่เดิมนั้น Blizzard ระบุว่า Diablo: Immortal จะลงเฉพาะเครื่องพกพา ไม่ว่าจะเป็นมือถือ และแทบเล็ต Android, iOS, iPadOS แต่หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็มีกระแสตีกลับอย่างมาก โดยเฉพาะดราม่าที่ทีมงานพัฒนาสวนกลับว่า “พวกคุณไม่มีมือถือกันเหรอ”

ก็ไม่รู้ว่าเพราะดราม่านั้นหรือเปล่า แต่วันที่ 2 มิถุนายนนี้นอกจากแพลตฟอร์มอุปกรณ์พกพาแล้ว เกมส์จะลงให้เล่นบน PC ด้วย ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เหนือความคาดหมายไม่ใช่น้อย โดยเวอร์ชัน PC จะมีเนื้อหาในเกมส์เท่าๆ กับบนมือถือ แต่จะระบุว่าเป็น Experiment โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงตามฟีดแบคจากผู้เล่น

ในข่าวระบุว่าทีมงานเผยว่าถ้าทำเวอร์ชันมือถืออย่างเดียว สุดท้ายคนก็จะเอาไปเล่นบน Emulator บนพีซีอยู่ดี ถ้าเช่นนั้นแล้วทำเวอร์ชัน PC ออกมาเลยดีกว่า แต่เนื่องจากตัวเกมส์ถูกออกแบบมาให้เล่นบนมือถือ การเปลี่ยนมาเป็นเมาส์คลิกแบบภาคเก่าๆ ทำให้ไม่สามารถคอนโทรลได้ครบทุกอย่าง เวอร์ชัน PC จึงจะต้องใช้คีย์บอร์ดร่วมในการเล่นด้วย

แต่เดิมนั้น Diablo: Immortal มีกำหนดลงแพลตฟอร์มมือถือปีที่แล้ว แต่เลื่อนกำหนดออกมาเป็นปีนี้แทน ซึ่งสาเหตุก็น่าจะเป็นเพราะต้องการทำเวอร์ชัน PC ที่ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่ ดีกว่าให้ไปเล่นกันบน Emulator นั่นเอง

ตัวเกมส์จะเป็น Cross Platform / Cross Save ทำให้สามารถเปลี่ยนเครื่องเล่นได้ตลอดเวลาครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save