eSport

AIS ผนึก Blizzard Entertainment ร่วมยกระดับวงการเกมและอีสปอร์ตไทย พร้อมเปิด Hero ไทยคนแรกบนเกม Overwatch 2

AIS ผนึก Blizzard Entertainment ร่วมยกระดับวงการเกมและอีสปอร์ตไทยตั้งเป้าสร้างคอมมูนิตี้พร้อมเปิดตัวซีซันใหม่ Hero ไทยคนแรกบนเกม Overwatch 2

AIS ตอกย้ำภารกิจขับเคลื่อนการเติบโตของระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต โดยผนึกความร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมระดับโลกอย่าง Blizzard Entertainment ในการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ให้กับเหล่าเกมเมอร์พร้อมเปิดพื้นที่ให้สาวกได้โชว์ความสามารถกับเวทีการแข่งขันระดับโลกกับเกม Overwatch 2 ที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงกลางปีนี้ โดยความพิเศษของความร่วมมือครั้งนี้ยังสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่จะมาเขย่าวงการเกมให้สั่นสะเทือนอีกครั้ง กับการเปิดตัวซีซันใหม่ที่มาพร้อมกับตัวฮีโร่คนไทยในเกมตัวแรกในโลก Overwatch 2 กับ นิรันดร์ พฤกษามณี ฮีโร่สายซัพพอร์ตสัญชาติไทยที่ลูกค้า AIS จะได้รับสุดยอดไอเทมและประสบการณ์ความพิเศษแบบจัดเต็มตลอดทั้งซีซัน 4

นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่าหลังจากความร่วมมือกับ Blizzard Entertainment ในปีที่ผ่านมากับการจัดเวทีการแข่งขัน AIS eSports OPEN: Overwatch 2 Thailand Community ซึ่งได้ผลตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์มากกว่า 276 ทีม ทำให้เราเห็นเทรนด์ของเกมใน Segment เกม PC หรือ เกมคอมพิวเตอร์ อย่าง Overwatch 2 ที่วันนี้มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้น และกำลังเป็นที่นิยมของเหล่านักเล่นเกมทั่วโลก โดยมีผู้เล่นมากกว่า 35 ล้านคนในเดือนแรกหลังจากเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

จึงเป็นที่มากับการทำงานร่วมกับ Blizzard Entertainment อย่างต่อเนื่องในปีนี้ที่จะเป็นการขยายผลความร่วมมือ สู่การส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้มีความแข็งแกร่งในทุกมิติพร้อมเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้งในเรื่องของการสร้างคอมมูนิตี้ของเหล่าเกมเมอร์ผ่านการสร้างกิจกรรมและคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ รวมถึงยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขันอีสปอร์ตซึ่งจะเป็นการตอกย้ำถึงความยิ่งใหญ่ที่จะเฟ้นหาตัวแทนประเทศเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในเวทีโลกต่อไป พร้อมกันนี้เรายังมีสิทธิพิเศษมากมายมามอบให้กับลูกค้า เอไอเอส อีกด้วย

AIS Blizzard

สำหรับการทำงานร่วมกันครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงความร่วมมือในการจัดการแข่งขันเท่านั้น แต่เป็นการทำงานร่วมกันเพื่อผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในทุกมิติ ตั้งแต่ การมอบสิทธิพิเศษแพ็กเกจ สำหรับลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่ หรือ เป็นลูกค้า AIS ZEED และ GOMO จะได้รับ Hero Pack และ Battle Pass Tier Skip (5 Levels) รวมถึงลูกค้า AIS ยังสามารถใช้คะแนน AIS Points เพื่อแลกรับ Battle Pass เกรดต่างๆได้อีกด้วย

นอกเหนือจากเรื่องสิทธิพิเศษที่จัดเต็มแล้ว AIS และ Blizzard Entertainment ยังร่วมกันสร้าง Engagement ผ่านกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งบนออนไลน์ และออนกราวน์เพื่อให้เกิดคอมมูนิตี้ของเหล่าเกมเมอร์ อาทิ งาน มหรสพบัวเขียว (Lifeweaver Day) ที่จะเปิดโอกาสให้เหล่าแฟนๆ เกม Overwatch2 ได้มาพบปะ และร่วมแข่งขันเกมไปกับอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้าของวงการเกมอีสปอร์ต อาทิ oPuTo และ Teetawat ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 AIS eSport Studio สามย่านมิตรทาวน์  (13.00-18.00 .) รวมถึงยังเตรียมจัดเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตกับเกม Overwatch2 ตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงเกมเมอร์ระดับมืออาชีพอีกด้วย

AIS Blizzard

โดยพื้นเพของนิรันดร์ พฤกษามณี” Lifeweaver หรือ ฮีโร่สายซัพพอร์ตสัญชาติไทย มาจากทางเชียงใหม่ เป็นฮีโร่คนที่ 37 ของเกม Overwatch 2 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมไทยและยังเปิดตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีความสามารถในเรื่อง biolight technology ซึ่งเทคโนโลยีนี้ที่ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสกิลการซัพพอร์ตรูปแบบต่างๆ ที่น่าตื่นเต้น เชื่อได้เลยว่าเหล่าเกมเมอร์จะค้นพบวิธีการเล่นใหม่ๆ ที่จะยกระดับประสบการณ์ไปอีกขั้นแน่นอน

นายพอล เฉิน หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ Blizzard กล่าวเสริมว่านอกเหนือจาก Overwatch ที่ได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์ในไทยอย่างล้นหลามแล้ว เรายังมีเกมอื่นๆ ที่ได้กระแสตอบรับดีเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Call of Duty® และ Diablo® โดยเรายังคงเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงของการเล่นเกม โดยความร่วมมือกับเอไอเอสในครั้งนี้ร่วมกันเปิดตัวฮีโร่คาแรคเตอร์สัญชาติไทยคนแรกกับ Overwatch 2 ซีซัน 4 เอาใจเหล่าเกมเมอร์ชาวไทย

AIS Blizzard

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save