News & Update

Apple อาจจะย้ายฐานการผลิตสินค้าหลายตัวไปเวียตนาม หลบเลี่ยงปัญหากำแพงภาษีกีดกันสินค้าจากจีน

iPad Air Header

Apple วางแผนย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนไปยังเวียตนาม โดยโรงงาน Foxconn เจ้าเก่าที่รับผลิตชิ้นงานแทบทุกอย่างให้ Apple เริ่มเตรียมความพร้อมสายการผลิตแล้ว

apple iPad Air 4 Lineup

iPad และ MacBook จำนวนหนึ่งจะเริ่มย้ายไปผลิตในเวียตนามแทนที่จะเป็นจีน เพื่อลดปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน คาดว่าสายพานการผลิตจะพร้อมใช้งานในครึ่งแรกของปีหน้า นอกจากสินค้าแอปเปิลแล้วคาดว่าจะมีทีวี SONY รุ่นใหม่ๆ ย้ายมาผลิตที่โรงงานนี้ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบัน Apple มีสายการผลิตในหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น iPhone ที่จำนวนหนึ่งย้ายไปผลิตในอินเดีย ส่วนโรงงานอีกเจ้าอย่าง Pegatron ก็มีแผนจะย้ายโรงงานไปที่เม็กซิโกเพื่อลดปัญหากำแพงภาษีจากการนำเข้าสินค้าจากจีน

ปธน ทรัมป์เริ่มสงครามการค้ากับจีน และตั้งกำแพงภาษีเพื่อให้สินค้าที่ผลิตในจีน และส่งมาสหรัฐ ไม่ว่าจะเป็นของบริษัทสหรัฐหรือไม่ต้องโดนเรทภาษีที่สูงขึ้น แม้ก่อนหน้านี้จะมีการลดภาษีให้สินค้าบางประเภท หรือบางบริษัท แต่ส่วนลดส่วนใหญ่ก็เริ่มหมดอายุ และบริษัทเหล่านี้เริ่มต้องจ่ายภาษีราคาเต็มแล้ว และยังไม่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนแปลงหลังจากเปลี่ยนผ่านอำนาจการปกครองไปยังมือของ Joe Biden

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save