News & Update

ปีนี้ Apple อาจจะจำหน่าย iPhone รุ่นมีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอเฉพาะที่จีน

Touch ID

แหล่งข่าวรายงานว่าปีนี้ Apple อาจจะวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ที่มีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอ หลังจากออกรุ่นที่มี Face ID มาสองรุ่นแล้ว

แหล่งข่าวรายงานว่าปีนี้ Apple อาจจะนำ Touch ID กลับมาสู่ iPhone อีกครั้งหลังจากออกรุ่นที่มี Face ID มาสองรุ่นแล้ว แต่ความแตกต่างจาก Touch ID ในอดีตก็คือตัวอ่านลายนิ้วมืออยู่ที่หน้าจอ แทนที่จะเป็นปุ่ม Home นั่นเอง

iPhone

iPhone ในระยะหลังต้องการมีพื้นที่หน้าจอให้ได้มากที่สุด ทำให้ปุ่ม Home และตัวอ่านลายนิ้วมือกลายเป็นส่วนเกินไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตามปีนี้ Apple อาจจะทดลองการใช้ตัวอ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอแบบที่ Android ใช้มาสักพักหนึ่งแล้ว ข่าวร้ายก็คือรุ่นดังกล่าวอาจจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น และเป็นรุ่นราคาถูกที่ไม่มี Face ID

ที่ผ่านมา Apple ไม่เคยออกมือถือรุ่นพิเศษสำหรับประเทศใดประเทศหนึ่งมาก่อน (ยกเว้นรุ่นญี่ปุ่นที่ปิดเสียงชัตเตอร์ไม่ได้) การออกแบบรุ่นพิเศษสำหรับประเทศจีนดูจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยากสักนิด แต่ถ้าพิจารณาถึงปัญหาทางการค้าระหว่างประเทศในตอนนี้ การออกรุ่นพิเศษเอาใจประเทศจีนก็ฟังดูมีความเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกัน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save