News & Update

ระวัง! แอป เรื่องตลกๆ ลงแล้วเสียเงินค่าบริการไม่รู้ตัว ลบแอปแล้วก็ต้องจ่าย!

งานนี้ไม่ตลกแล้ว เพราะเมื่อโหลดแอป เรื่องตลกๆ มาใช้ในเครื่อง กลายเป็นการหลอกให้สมัครบริการ SMS เสียเงิน แถมลบแอพแล้วก็ยังไม่ยกเลิก ต้องโทรไปยกเลิกเอง!

ตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นบน Google Play Store ที่มีประเด็นร้อนเกิดขึ้น ชื่อของแอปนี้คือ เรื่องตลกๆ ดูเหมือนเป็นแอปที่โหลดมาเพื่ออ่านเรื่องสั้นขำๆ แต่พอใช้แล้วกลายเป็นว่าขำไม่ออก เพราะว่าแอปนี้แอบทำการสมัครบริการ SMS และเสียเงินโดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัว

แอป เรื่องตลกๆ เป็นของนักพัฒนาที่ชื่อว่า bangzhu007 ที่น่ากลัวก็คือแอปนี้มีคนดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 100,000 ครั้งแล้ว นั่นคือมีคนโดนหลอกให้ใช้งานและโดนสมัครบริการข้อความ SMS โดยที่ไม่รู้ตัว และความแสบของแอปนี้ยังร้ายถึงขั้นที่ว่าแม้ว่าเราทำการลบแอปทิ้งไปแล้ว ตัวบริการ SMS ที่แอปแอบสมัครไปก็ยังคงมีผลอยู่

เรื่องตลกๆ แอปหลอกลวง

โดยเมื่อเปิดเข้ามาใช้งานแอปนี้ครั้งแรก มันก็จะทำการเชื่อมต่อเพื่อทำการสมัครบริการ SMS ที่ชื่อว่า Cen Daily 8 Baht Pack 1 ที่มีค่าบริการถึง 8 บาท/ข้อความ (ไม่รวม VAT7% ด้วยนะ) หากกด cancel ไม่สมัครบริการก็ไม่สามารถเข้าไปใช้งานแอพได้ แต่ถ้ากดตกลงก็เท่ากับเราสมัครบริการนี้ และหลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น!!

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ก็คือ จะมี SMS มาทุกวัน วันละ 1 ข้อความ ซึ่งเงินของเราก็จะถูกคิดเงินค่าบริการวันละ 8 บาท + VAT7% ทุกวัน โดยที่การลบแอปทิ้งไปตัวบริการ SMS ก็ยังคงเก็บเงินเราอยู่ วิธีแก้ไขหากคนที่พลาดสมัครไปแล้ว ให้ทำการโทรไปยกเลิกบริการนี้ที่โอเปอเรเตอร์ของตนเอง

  • AIS – หมายเลข 1175
  • dtac – หมายเลข 1678
  • Truemove H หมายเลข – 1331

นอกจากแอป เรื่องตลกๆ แล้วนักพัฒนาคนนี้ยังมีแอปอีกหลายตัว  เช่น บล็อกทายใจ และ วอลล์เปเปอร์น่ารัก ที่คาดว่าจะเป็นการหลอกลวงอีกเช่นกัน

อัพเดตล่าสุด (วันที่ 16 ก.พ.) แอปนี้ได้ถูกเปลี่ยนการเข้าถึงไปยังประเทศอื่น (ไม่แสดงผลในประเทศไทย) คาดว่าตัวนักพัฒนาจะรู้ตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจาก : Facebook – Pongpipat Thunyawiraphap

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save