Article

ทำความรู้จักกับระบบชาร์จเร็วที่สุดในโลกกับ Super VOOC Charge จาก OPPO

Super VOOC Charge Oppo - 1

เมื่อ Oppo เปิดตัวระบบชาร์จเร็วรุ่นล่าสุดอย่าง SuperVOOC Charge ที่รอบนี้ได้นำมาใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดแล้วทาง Whatphone ก็จะมาแนะนำระบบนี้ให้ได้รู้จักกันครับ

หลังจากที่ Oppo Find X เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ ทุกคนก็คงจะสงสัยในระบบ Super VOOC Charge ที่เป็นเทคโนโลยีการชาร์จเร็วเวอร์ชั่นล่าสุดของออปโป้ที่ทางค่ายเคลมไว้ว่าชาร์จเร็วที่สุดในโลกเลยทีเดียว วันนี้ทางเว็บไซต์เราก็จะมาเหลาเรื่องนี้ให้ได้ฟังกันครับ

ระบบ Super VOOC Charge

Super VOOC Charge Oppo - 1

ในงาน MWC 2016 ออปโป้โชว์นวัตกรรมระบบการชาร์จรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Super VOOC ที่สามารถใช้ชาร์จสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ขนาด 2,500 mAh เต็มได้ภายใน 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งใน 5 นาทีแรกนั้นสามารถขึ้นจาก 0% มาถึง 45% ได้เลยทีเดียว

 

Super VOOC Charge Oppo - 3

ซึ่งการทำงานของเจ้าระบบนี้สามารถใช้ได้กับพอร์ตเชื่อมต่อทั้ง Micro USB และ USB Type C แต่ต้องใช้สายชาร์จเฉพาะที่มีความทนทานมาตรฐานระดับทหารสากล พร้อมอแดปเตอร์ Super VOOC Flash Charger ที่สามารถปล่อยไฟให้แบบพิเศษที่มีแรงดันไฟฟ้า 5V โดยจะไม่มีการแปลงแรงดันไฟฟ้าใดๆ โดยมีประสิทธิภาพในการชาร์จมากถึง 97% มีหลักการดังนี้

 

Super VOOC Charge Oppo - 2

  • เมื่อเทียบกับการป้องกันกระแสไฟสูงแบบทั่วไป VOOC ใช้ระดับการป้องกันถึง 5 ชั้น ตั้งแต่ตัวอะแด็ปเตอร์ไปจนถึงพอร์ตและอุปกรณ์ภายในโทรศัพท์ VOOC ได้นำ MCU มาใช้แทนที่วงจรลดความดันกระแสไฟฟ้า จึงสามารถป้องกันไม่ให้โทรศัพท์ของคุณร้อนจนเกินไปขณะชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถชาร์จไปเล่นไปได้อย่างปลอดภัยหายห่วง
  • ระบบการป้องกัน 5 ชั้น ได้แก่ ตัวทดสอบแรงดันไฟฟ้าที่ติดตั้งในอะแด็ปเตอร์, ตัวบ่งชี้ VOOC ที่ติดตั้งอยู่ในอะแด็ปเตอร์, ตัวบ่งชี้ VOOC ที่ติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์, ตัวทดสอบแรงดันไฟฟ้าที่อยู่ในโทรศัพท์ และตัวทดสอบแรงดันไฟฟ้าที่อยู่ในโทรศัพท์
  • การชาร์จ 30 นาทีจะเพิ่มระดับแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือได้ถึง 75 % ด้วยการชาร์จที่เร็วกว่าความเร็วของเครื่องชาร์จธรรมดาถึง 4 เท่า

 

มาในปี 2018 ที่ทาง Oppo ก็ได้หยิบเทคโนโลยีนี้ออกมาใช้อย่างเป็นทางการกับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของบริษัทแล้ว ซึ่งได้มีการเปรียบเทียบการชาร์จหลายแบบรวมถึงระบบ VOOC Charge แบบเก่าด้วย ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 3,400 mAh จาก 0% – 100% เต็มได้ภายใน 35 นาทีเลยทีเดียว

 

Oppo Find X Lamborghini Edition

Oppo Find X Automobili Lamborghini Edition with Super VOOC

แน่นอนว่าเราจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับสมาร์ทโฟนออปโป้รุ่นแรกที่รองรับการชาร์จเร็วแบบ Super VOOC นี้ นั่นก็คือ Oppo Find X Lamborghini Edition ที่มีราคาสูงถึง 65,000 บาทเลยทีเดียว โดยเราคงจะได้เห็นตัวจริงของเจ้าตัวนี้ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้แล้วครับ

 

Oppo Find X Automobili Lamborghini Edition with Super VOOC

ก็จบกันไปแล้วสำหรับข้อมูลของ Super VOOC Charge ระบบชาร์จเร็วที่สุดในโลกจาก Oppo ก็ต้องมาลุ้นกันว่าระบบนี้จะถูกใส่เข้ามาในเรือธงของ Oppo รุ่นต่อไปในราคาที่จับต้องได้หรือไม่ ซึ่งถ้ามีข่าวอัพเดทล่าสุดอย่างไรก็อย่าลืมติดตาม Whatphone กันด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดบทความดีๆ แบบนี้อีก

ที่มา : gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save