News & Update

เผยโฉม Oppo Find X สมาร์ทโฟนแห่งอนาคตของออปโป้อย่างเป็นทางการ

Oppo Find X

ถือว่าเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของสมาร์ทโฟน Find Series อย่าง Oppo Find X ของออปโป้ที่รอบนี้จัดหนักจัดเต็มด้วยสเปคสุดแรงรวมถึงนวัตกรรมกล้องแห่งอนาคต

เรียกได้ว่าโดยเผยโฉมก่อนงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับสมาร์ทโฟนที่กำลังเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์อย่าง Oppo Find X ที่รอบนี้มาพร้อมกับหน้าจอโค้งเกือบไร้ขอบเลยทีเดียว แถมยังมีทีเด็ดตรงกล้องหน้าหลังที่สามารถเลื่อนขึ้นลงได้ วันนี้ทาง Whatphone ก็มีข้อมูลของเจ้าตัวนี้มาฝากกันครับ

OPPO Find X

Oppo Find X

เริ่มกันที่ขนาดของ Oppo Find X ที่ใช้หน้าจอ Panoramic Arc ขนาด 6.42 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (19:5:9) เกือบเต็มจอซึ่งทำให้ขนาดตัวเครื่องไม่ใหญ่จนเกินไปสามารถจับถือได้ง่าย โดยออปโป้อ้างว่าได้ใช้สัดส่วนพื้นที่หน้าจอไปถึง 93.8% เลยทีเดียวซึ่งกลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้พื้นที่หน้าจอมากที่สุดในโลกไปแล้ว ณ ตอนนี้

 

ไฮไลท์ของรุ่นนี้คงไม่พ้นกล้องอัจริยะแห่งอนาคตที่สามารถเลื่อนขึ้นเลื่อนลงเองได้ ที่ทาง Oppo เคลมไว้ว่ากล้องจะเลื่อนขึ้นเองได้ภายใน 0.5 วินาที โดยฝังเซ็นเซอร์สแกนลายใบหน้าแบบ 3D แบบไบโอเมตริกไว้ที่กล้องหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซล ซึ่งในรุ่นนี้จะไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแต่อย่างใด

 

ในส่วนของกล้องหลังคู่นั้นมีความละเอียด 16+20 ล้านพิกเซล มี LED Flash คั่นตรงกลางระหว่างกล้อง การทำงานของกล้องนั้นก็จะสไลด์ขึ้นมาอัตโนมัติพร้อมกับกล้องหน้าทันทีที่ผู้ใช้งานเข้าแอปกล้องหรือกำลังปลดล๊อคหน้าจออยู่นั่นเอง

 

Oppo Find X

สำหรับบอดี้หรือถังของตัวเครื่องนี้ใช้วัสดุกระจกหรูหราที่มีความโค้งรับอุ้งมือแบบ Samsung Galaxy S9 Plus ทำให้มีการจับถือที่ถนัดมือมากขึ้น พร้อมสลัก Logo Oppo ไว้ที่ตรงกลางเครื่องและในส่วนท้ายก็จะเป็นโลโก้ Find X ตัวใหญ่แถมยังปิดท้ายด้วย Designed by Oppo

 

Oppo Find X

และด้านล่างของตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับลำโพง, ไมโครโฟนสนทนา, ไมค์ตัดเสียงเสียงรบกวน, พอร์ตชาร์จแบบ USB Type-C ที่รองรับระบบชาร์จเร็วแบบ VOOC Fast Charge (ทำงานแบบเดียวกับระบบ Dash Charge ของ OnePlus 6) และช่องใส่ Nano-SIM Card (รองรับระบบ 2 ซิม Dual 4G Standby)

 

Full Specification

Oppo Find X Features

  • มาพร้อมกับหน้าจอ Panoramic Arc ขนาดใหญ่ 6.42 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2340 pixels (19:5:9) ใช้พื้นที่หน้าจอไปเต็มๆถึง 93.8%
  • ใช้ชิปเซ็ตสุดแรงของ Qualcomm Snadragon 845 บวกกับ RAM 8 GB และ ROM 256 GB 
  • มาพร้อมกับกล้องคู่ความละเอียด 20 MP (f/2.0) + 16MP (f/2.0) พร้อมกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 25 MP ซึ่งสามารถเลื่อนขึ้นเปิดได้เพียงแค่ 0.5 วินาที

Oppo Find X 3D facial scanning

  • รองรับระบบสแกนใบหน้าแบบ 3D (ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและไม่มีช่องเสียบรูหูฟัง 3.5 mm)
  • มากับแบตเตอรี่ขนาด 3,730 mAh พร้อมระบบ VOOC Fast Charge ผ่านพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C

  • รองรับระบบ Dual Nano SIM (4G+4G) with Global LTE รองรับเกือบทุกคลื่นความถี่ 4G บนโลก , Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi คลื่นความถี่ 2.4/5.1/5.8 GHz
  • รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ครอบทับด้วย Color OS 5.1
  • มีสองสีให้เลือก ได้แก่ Bordeaux Red และ Glacier Blue

Oppo Find X Price

  • ราคา 999 ยูโร (ประมาณ 37,800 บาท) เริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมที่ประเทศ Italy, Spain, France, และ Netherlands

อย่างไรก็ตาม สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็คงต้องรออัพเดทจากออปโป้ในงานเปิดตัวอีกทีครับ หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วจะรีบมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

 

ที่มา : TheVerge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save