Article

แนะนำน้องใหม่ Obi Worldphone เขาเป็นใครมาจากไหน

ฉบับนี้เราจะมาส่งท้ายปีกับสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยากจะมาแนะนำให้ได้รู้จัก เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภค และเพื่อตอกย้ำความมีตัวตนในแง่ของการออกแบบที่มีสไตล์และสเปคเครื่องที่โดนใจ นี่คือนิยามโทรศัพท์ของ “Obi Worldphone”

022

ก่อนอื่นต้องขอเตรียมตัวสวัสดีปีใหม่กันอีกครั้ง เวลาผ่านมารวดเร็วเหลือเกิน เหมือนกับวงการโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยที่ขับเคลื่อนเดินหน้ากันอย่างรวดเร็ว การมาของแบรนด์น้องใหม่มากมาย เข้ามาเพิ่มสีสันในตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศไทยได้อย่างมีรสชาติ ด้วยลูกเล่นและราคาที่แปลกโดนใจสร้างทางเลือกให้ผู้บริโภคมากขึ้น

010

ส่งท้ายปีทั้งทีฉบับนี้มีสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยากจะมาแนะนำให้ได้รู้จักชื่อเสียงเรียงนาม เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคที่ต้องการตอกย้ำความมีตัวตนในแง่ของการออกแบบที่มีสไตล์และสเปคเครื่องที่โดนใจ นี่คือนิยามโทรศัพท์ของ “Obi Worldphone”

02

Obi Worldphone เป็นบริษัทสมาร์ทโฟนน้องใหม่ ร่วมก่อตั้งโดยอดีต CEO ของ Apple อย่าง จอห์น สกัลลี่ ผู้ซึ่งไล่บุคคลอัจฉริยะของโลกอย่างสตีฟ จ๊อบ ออกจาก Apple ซึ่งเป็นบริษัทที่ตัวเองก่อตั้งในเวลานั้น ทำให้ชื่อของจอห์น สกัลลี่ โดดเด่นในวงการไม่แพ้กัน แต่จอห์นนั้นก็เป็นแค่ส่วนนึงของ Obi Worldphone เท่านั้น ในความจริงแล้วบริษัทได้ทำการรีแบรนด์มาจากสมาร์ทโฟนเฮ้าส์แบรนด์รายนึงในประเทศอินเดีย อารมณ์คล้ายๆ กับ LAVA และ Micromax จากชื่อ Obi กลายเป็น Obi Worldphone

005

การรีแบรนด์ครั้งนี้นอกจากจะทำให้ชื่อ Obi ดูเวิลด์คลาสมากขึ้นแล้ว ยังมีเรื่องของการออกแบบเครื่องที่กลายเป็นระดับเวิลด์คลาสตามไปด้วย ด้วยระบบการทำงานที่เปลี่ยนไป การออกแบบมาจากบริษัทแม่ที่ถูกต้องขึ้นใหม่ที่ซิลิคอน วัลเล่ย์ แหล่งขึ้นชื่อทางด้านบริษัทชั้นนำทางด้านเทคโนโลยี พร้อมโลโก้ “Designed in San Francisco” ด้านหลังที่สื่อถึงเรื่องราวการออกแบบทั้งหมด

004

เปิดตัวระดับโลกไปเป็นที่เรียบร้อยช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 2 รุ่นที่เน้นทั้งด้านการออกแบบและสเปคแรงที่มาพร้อมกับความคุ้มค่า

021

Obi Worldphone SF1 “Designed in San Francisco” แปะที่ด้านหลังเน้นการออกแบบที่ดูแปลกตาไม่ใช่น้อย โดยมีการนำความโค้งเข้ามาผสมกับเหลี่ยม หน้าจอแบบยกสูงนูนขึ้นออกมา วัสดุโลหะขึ้นรูปแบบ Unibody ทำให้ดูโดดเด่นไปอีกแบบ เปี่ยมด้วยพลังหน่วยประมวลผล CPU 64-Bit Octa-Core 1.5GHz จาก Qualcomm รุ่น Snapdragon 615 MSM8939 หน้าจอ 5 นิ้วกระจก Gorilla Glass 4 IPS LCD จาก JDI ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080)

008
กล้องหลังความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash ใช้เซนเซอร์จาก Sony (IMX214) และค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 บวกกล้องหน้าไว้ Selfie ระดับ 5 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash ด้านหน้า มาพร้อมระบบเสียง Dolby Surround 7.1 Android Lollipop 5.0 ตัวเครื่องรองรับ 2 ซิมและสามารถใช้ 3G/4G ได้ทุกเครือข่าย พร้อมแบตเตอรี่ 3,000 mAh

015

โอบิ เวิลด์โฟน SF1 จะขายแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือหน่วยความจำภายใน 16 GB พร้อม RAM 2 GB และรุ่นหน่วยความจำภายใน 32 GB พร้อม RAM 3 GB ทั้ง 2 รุ่นรองรับ microSD card โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 7,290 บาท ขายผ่านร้านค้าออนไลน์ Lazada ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้

012
โอบิ เวิลด์โฟน SJ1.5 น้องเล็กในปีนี้ ตัวเครื่องยังคงเน้นการออกแบบที่โดดเด่น ด้านบนเป็นแบบเหลี่ยมด้านล่างเป็นแบบโค้ง วัสดุโพลีคาร์บอเนต ขึ้นรูปแบบ Unibody กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 3 แบบโค้ง ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop ด้วยหน่วยประมวลผล CPU Quad-Core 1.3 GHz (MT6580) หน่วยความจำภายใน 16 GB (เพิ่ม microSD card ได้) และ RAM 1 GB หน้าจอ 5 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด HD (1280 x 720)

025
กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash และกล้องหน้าความละเอียดสูง 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ 3,000 mAh รองรับเครือข่าย 3G 850/2100 MHz และสามารถใช้งานได้ 2 ซิม

006
ทั้งหมดนี้ทำให้ Obi Worldphone เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตามองในช่วงปลายปีนี้ ด้วยราคาเครื่องกับสเปค และการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปครับว่าแบรนด์น้องใหม่นี้เค้าจะมีเทคโนโลยีอะไรเด็ดๆเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอีกในปีหน้าและต่อๆ ไป วันนี้ลาไปก่อนสวัสดีปีใหม่ครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save