Article

เทียบสเปค iPad Pro 2018 กับสองแอนดรอยด์แท็บเล็ตตัวท็อป

iPad Pro 11 2018

iPad Pro 2018 จะเจ๋ง เด็ดสักแค่ไหน ถ้านำไปเทียบกับสองแอนดรอยด์แท็บเล็ตทั้ง Samsung Galaxy Tab S4 รุ่น 10.5 นิ้ว และ Huawei MediaPad M5 Pro

นอกจากการเปิดตัว iPad Pro 2018 สองรุ่นใหม่แล้ว เชื่อว่าหลายคนน่าจะกำลังตัดสินใจแน่ๆ ว่าจะเลือกใช้ตัวไหน แบบไหนดีที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ ซึ่งนอกจากจะนำไปเปรียบเทียบกับ iPad Pro ด้วยกันเองแล้ว หลายคนน่าจะหยิบไอแพดโปรไปเทียบกับแท็บเล็ตตัวอื่นๆ เป็นแน่แท้ ฉะนั้น เราก็เลยขอหยิบยกสองแอนดรอยด์แท็บเล็ตตัวท็อปอย่าง Samsung Galaxy Tab S4 รุ่น 10.5 นิ้ว และ Huawei MediaPad M5 Pro มาลองเทียบกัน

iPad Pro 11″ vs Samsung Tab S4 vs Huawei MediaPad M5 Pro

ก่อนอื่นก็ไปดูสเปคคร่าวๆ ที่ทุกคนใช้พิจารณาการซื้อแท็บเล็ตกันเสียก่อน อย่างน้อยก็ต้องมีเรื่องหน้าจอ กล้องถ่ายภาพ การเชื่อมต่อต่างๆ รองรับปากกา คีย์บอร์ดหรือไม่ ฯลฯ

iPad Pro 2018 vs Samsung

iPad Pro 2018 ในรุ่นนี้คือเวอร์ชั่น Cellular ใช้งานซิมการ์ดได้ ขนาดจอ 11 นิ้วเพื่อให้ใกล้เคียงกับอีกสองรุ่นที่สุด

เริ่มแรกด้วยที่ขนาดตัวเครื่องกันเลย ซึ่งถ้าดูตัวเลขก็จะพบว่า iPad Pro 2018 มีความบางที่บางที่สุด เพียง 5.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนน้ำหนักตัวเครื่องก็ต้องยกให้ iPad Pro 2018 อีกเช่นเดียวกัน แต่ก็ต้องไปสัมผัสกันอีกทีว่าน้ำหนัก 468 กรัมจะเบาถูกใจคุณหรือไม่

iPad Pro 2018

iPad Pro 2018 vs Samsung

iPad Pro 2018

ส่วนเรื่องขนาดหน้าจอทั้งสามรุ่น iPad Pro 2018 ก็ชนะไปแม้จะนำรุ่น 11 นิ้วเข้ามาเปรียบเทียบ แต่หน้าจอ 10.5 นิ้วของ Samsung Tab S4 และ 10.8 นิ้วของ Huawei MediaPad M5 Pro ก็แสดงผลสวยงามใช้ได้เลยล่ะ ฉะนั้น ไม่ว่าจะเลือกรุ่นไหนก็หมดปัญหาเรื่องหน้าจอเล็กจิ๋ว มองไม่ถนัดตาไปได้อย่างแน่นอน

iPad Pro 2018’s Pencil or Samsung/Huawei’s Pen

Apple Pencil

ที่ต้องแบ่งชัดเจนขนาดนี้เพราะต้องเรียกให้ถูกต้องโดยในไอแพดโปร 2018 จะเป็นตัวดินสอรุ่นใหม่ Apple Pencil 2 และในซัมซุงกาแลคซี่ Tab S4 และหัวเว่ย MediaPad Pro M5 เป็นปากกา (ทั้งที่การใช้งานจริงก็คือบนแท็บเล็ตเหมือนกันหมด) ซึ่งเจ้า Apple Pencil 2 มีลูกเล่นเก๋ๆ แต่ใช้งานได้จริงอย่างการชาร์จแบตเตอรี่ผ่านขอบเครื่องไอแพดและเป็นการเก็บดินสอไปในตัว การแตะที่ดินสอ 2 ครั้งเพื่อเปลี่ยนเครื่องมือขนาดใช้งาน และแน่นอนว่าต้องซื้อ Apple Pencil 2 เพิ่มนะจ๊ะ ไม่มีแถมมาให้ในกล่อง

ส่วน S PEN ของ Samsung Galaxy Tab S4 และ M PEN Huawei MediaPad M5 Pro มีแถมมาให้ในกล่องทั้งสองรุ่น แต่ถ้าจะพกพาปากกาไปในมาไหน อาจต้องอาศัยเคสฝาพับที่มีช่องใส่ปากการ่วมด้วย แต่ถ้าใครอยากใช้งาน S PEN ร่วมกับหน้าจอตามภาพด้านบน ก็ต้องมีเจ้า Samsung DeX เข้ามาเป็นอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมอีกที อ้อๆ ลืมบอกว่า Samsung Tab S4 รองรับ Live Message สร้างภาพเคลื่อนไหว GIF และวิดีโอส่งต่อความสุขได้นะ

Camera

iPad Pro 11

กล้องของแท็บเล็ตทั้งสามรุ่นมีความละเอียดภาพที่ใกล้เคียงกัน แต่ทั้งสามรุ่นนี้ก็จะมีลูกเล่นอื่นๆ ที่แตกต่างกันออกไป เช่น กล้อง 12 ล้านพิกเซลของไอแพดโปร 2018 มีรูรับแสง F1.8 เพื่อช่วยถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างสวยงาม หรือจะสร้าง Animoji ไว้ส่งต่อความสนุกก็ได้เช่นกัน หรือจะเป็นซัมซุงกาแล็คซี่ Tab S4 10.5 ที่สามารถใช้งาน Bixby Vision ผ่านกล้องได้เลยเพียงถ่ายภาพเพื่อค้นหาข้อมูลและสถานที่ใกล้ตัว หรือจะมาสายงุงิน่ารักด้วย AR Sticker ก็ทำได้ ส่วน Huawei MediaPad M5 Pro ก็รองรับการถ่ายภาพและวิดีโอแบบโปร ถ่ายภาพกลางคืนและเส้นแสง Light Painting เพิ่มลายน้ำหรือถ่ายภาพเอกสารเพื่อเน้นรายละเอียดตัวอักษรก็ได้

สรุป

ถ้าหากถามว่าแท็บเล็ตตัวไหนดีที่สุด อันนี้แต่ละคนก็น่าจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว หรือถ้าใครที่อ่านแล้วยังรู้สึกสับสน ขอแนะนำให้ลองไปจับถือใช้งานเครื่องจริงเสียก่อน เพราะแท็บเล็ตที่ดีที่สุดของคนหนึ่ง อาจไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของอีกคน ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น Huawei MediaPad M5 Pro ที่วางจำหน่ายในราคาถูกที่สุดในสามรุ่นทั้งหมดพร้อมปากกา มีเคสคีย์บอร์ดให้ซื้อเพิ่มเติม ฟีเจอร์ก็ครบครันใช้ได้ หรือ Samsung Galaxy Tab S4 ที่มีลูกเล่นล้ำสมัยน่าตื่นตา หรือถ้าใครที่กำลังเห่อของใหม่ สดใสซาบซ่า ราคาเท่าไหร่ไม่สำคัญ ไอแพดโปร 2018 ทั้งรุ่น 11 และ 12.9 นิ้วน่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับคุณ

บทความเพิ่มเติม

เปิดตัว iPad Pro รุ่นปี 2018 มากับดีไซน์ใหม่ไร้ขอบ Face ID และพอร์ต USB-C http://bit.ly/2CQLTIh

เปิดราคา iPad Pro (2018) เครื่องศูนย์ไทย เริ่มต้น 28,900 บาท แพงสุด 66,900 บาท!! http://bit.ly/2Q6mNca

เปรียบเทียบสเปค iPad Pro ทั้ง 3 รุ่น เก่าหรือใหม่ แบบไหนโอกว่ากัน http://bit.ly/2Pxjg9V

รีวิว Samsung Galaxy Tab S4 แท็บเล็ตที่รวมทุกฟีเจอร์ระดับท็อปภายใต้หน้าจอ 10.5 นิ้ว http://bit.ly/2QHtT7X

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save