News & Update

iOS 12.1 ปล่อยให้อัพเดตแล้ววันนี้ มาพร้อม FaceTime แบบกลุ่มและ Emoji ใหม่สำหรับ iPhone และ iPad

iOS 12.1

iOS 12.1 เปิดให้อัพเดตพร้อมกันแล้ววันนี้ โดยจะมาพร้อมกับ FaceTime แบบกลุ่มและอิโมจิใหม่ๆ อีกกว่า 70 แบบบน iPhone และ iPad

iOS 12.1 เปิดให้อัพเดตพร้อมกันแล้ววันนี้ โดยจะมาพร้อมกับ FaceTime แบบกลุ่มและ Emoji ใหม่ๆ อีกกว่า 70 แบบบน iPhone และ iPad นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการควบคุมระยะชัดลึกในภาพตัวอย่างแบบเรียลไทม์และการรองรับซิมคู่สำหรับผู้ใช้ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr อีกด้วย

FaceTime แบบกลุ่มใน iOS 12.1

iOS 12.1 Facetime Group

FaceTime ใน iOS 12.1 จะสนุกสนานและยืดหยุ่นกว่าเดิมด้วยวิธีการใหม่ๆ ในการเพิ่มผู้ใช้คนอื่น เข้าร่วมการโทร FaceTime ที่คุยกันอยู่ หรือใช้เอฟเฟกต์กล้องแบบเดียวกับที่ใช้ในข้อความ เช่น เพิ่มสติ๊กเกอร์ ฟิลเตอร์ หรือปรากฏตัวต่อหน้าเพื่อนๆ และครอบครัวในแบบ Animoji หรือ Memoji ก็ได้ เมื่อได้รับคำเชิญ ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะเข้าร่วมโดยใช้เสียงหรือวิดีโอจาก iPhone, iPad และ Mac นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับ FaceTime ได้แก่

  • การตรวจจับลำโพงที่เปิดอยู่โดยอัตโนมัติ: FaceTime ใช้ระบบอัจฉริยะในตัวเพื่อแสดงว่าผู้พูดหลักๆ มีใครบ้าง และจะแสดงรูปภาพของผู้ที่กำลังพูดอยู่ไว้หน้าสุดโดยอัตโนมัติเพื่อให้เห็นชัดเจน ระบบจะปรับขนาดรูปภาพของแต่ละคนตามความแอ็คทีฟในการสนทนา ซึ่งวัดจากระยะเวลาในการพูด ความดัง และแม้แต่การเคลื่อนไหว ผู้เข้าร่วมที่ไม่แอ็คทีฟจะแสดงอยู่ด้านล่างจนกว่าพวกเขาจะพูดขึ้นมา และเพียงแค่แตะง่ายๆ ก็สามารถย้ายผู้เข้าร่วมมาไว้ตรงกลางด้านหน้าได้
  • การแจ้งเตือนแบบไร้เสียง: เมื่อมีการโทรหามากกว่าหนึ่งคน FaceTime จะแสดงการแจ้งเตือนแบบที่จะไม่รบกวนคุณ และให้คุณเข้าร่วมการโทรได้ทันที
  • การทำงานร่วมกับแอพข้อความ: FaceTime แบบกลุ่มทำงานร่วมกับแอพข้อความแล้ว ผู้ใช้จึงเริ่มโทร FaceTime แบบกลุ่มจากแชทกลุ่มใน iMessage ได้อย่างง่ายดาย หากมีผู้ใช้ในกลุ่มเริ่มต้นโทร FaceTime แล้ว แอพข้อความจะแสดงสายที่คุยกันอยู่จากรายการการสนทนาและในการสนทนานั้นได้เลย
  • ความเป็นส่วนตัว: บทสนทนา FaceTime ทั้งหมด ทั้งแบบหนึ่งต่อหนึ่งและแบบหลายคนจะมีการเข้ารหัสตั้งแต่ต้นจนจบเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว และจะมีเฉพาะผู้สนทนาเท่านั้นที่ดูข้อความได้

 

New Emoji

iOS 12.1 Emoji

พบกับอิโมจิใหม่ๆ กว่า 70 แบบทั้งบน iPhone และ iPad ที่ใช้ iOS 12.1 ไม่ว่าจะเป็นคนผมแดง ผมเทา และผมหยิก รวมถึงอิโมจิใหม่สำหรับคนหัวล้าน หน้ายิ้มสื่ออารมณ์อีกหลายแบบ และยังมีการเพิ่มอิโมจิสำหรับสัตว์ กีฬา และอาหารอีกด้วย อิโมจิใหม่จะใช้งานได้บน Apple Watch และ Mac ด้วยการอัพเดทซอฟต์แวร์ฟรี

ผู้ใช้มากมายทั่วโลกใช้อิโมจิเพื่อการสื่อสารกันมากขึ้น และมาพร้อมอิโมจิอีกหลายแบบบนคีย์บอร์ดที่ครอบคลุมผู้ใช้ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอิโมจิใหม่แทนขนมไหว้พระจันทร์ ซองอั่งเปา และนัยน์ตาปีศาจนาซาร์ แฟนกีฬาจะต้องถูกใจกับอิโมจิใหม่ที่เพิ่มมาสำหรับซอฟต์บอลและลาครอส ในขณะที่ผู้ชื่นชอบการผจญภัยในโลกกว้างจะต้องชื่นชอบอิโมจิใหม่รูปกระเป๋าเดินทาง เข็มทิศ และรองเท้าเดินเขา นอกจากนี้ยังมีคาแร็คเตอร์ใหม่ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ลามะ ยุง จิงโจ้ และล็อบสเตอร์ รวมถึงอิโมจิรูปอาหาร เช่น เบเกิล ขวดเกลือ คัพเค้ก ผักใบเขียว และมะม่วง

 

การควบคุมระยะชัดลึกบนกล้อง

iPhone Xs Camera Bokeh

การแบ่งส่วนมิติในแนวลึกอันล้ำสมัยในโหมดภาพถ่ายบุคคลช่วยให้ภาพถ่ายบุคคลสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยโบเก้ในระดับเดียวกับที่ถ่ายโดยมืออาชีพ รวมถึงยังมีการควบคุมระยะชัดลึกใหม่ที่ให้ผู้ใช้ปรับระยะชัดลึกได้เองทั้งในขณะดูตัวอย่างภาพแบบเรียลไทม์ และหลังจากที่ถ่ายไปแล้ว เพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายบุคคลที่ฉากหลังเบลออย่างงดงาม นอกจากนี้ โหมดภาพถ่ายบุคคลที่มาพร้อมการควบคุมระยะชัดลึกยังสามารถใช้กับการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้อง TrueDepth ได้ด้วย ทั้ง Memoji และการตรวจจับใบหน้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้นสำหรับแอพ ARKit

 

Dual Sim (รองรับสองซิม)

iPhone Xs Dual SIMs

ใน iOS เวอร์ชั่นนี้ iPhone Xs, iPhone Xs Max และ iPhone Xr จะรองรับซิมคู่แบบ Nano-SIM และ eSIM ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดใช้แผนเซลลูลาร์เพิ่มเติมได้จากผู้ให้บริการ โดยไม่ต้องใช้ Nano-SIM จริงๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งค่าซิมคู่ที่ support.apple.com/th-th/HT209044

 
 
ที่มา : Apple
 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save