Article

Google Chromecast สตรีมวิดีโอจากมือถือสู่จอทีวีได้สะดวกขึ้น

เดี๋ยวนี้หลายคนนิยมชมรายการทีวี ภาพยนตร์ ผ่านอุปกรณ์ Mobile อาทิเช่น Google Chromecast ที่ไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา ว่างเมื่อไหร่ค่อยเปิดชมย้อนหลังได้

เดี๋ยวนี้หลายคนนิยมชมรายการทีวี ภาพยนตร์ แม้กระทั่งดูกีฬา ผ่านอุปกรณ์ Mobile อาทิเช่น Google Chromecast เป็นต้นครับ ไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา ว่างตอนไหน สะดวกเมื่อไหร่ค่อยเปิดชมย้อนหลังเอา เช่นเดียวกัน เมื่อก่อนอยากดูภาพยนตร์ ไม่ไปดูโรงหนัง ก็หาซื้อแผ่นมาเปิด เดี๋ยวนี้มีบริการ VOD (Video on Demand) เปิดแอพฯ เลือกภาพยนตร์ กดฉายเลย สะดวกมาก !

” Google Chromecast “

Google Chromecast

นอกจากนี้กลุ่มรายการ – ซีรี่ส์ต่างประเทศ ก็ปรับตัวลงมาบน Mobile มากขึ้น เพียงสมัครสมาชิกรายเดือน (หรือมีสิทธิพิเศษจากแบรนด์ / Operator) เพียงมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต 3G/4G/WiFi ก็สามารถรับชมผ่าน Device ได้แล้วอย่างไรก็ดี ข้อจำกัดการดูหนัง – รายการบน Mobile Device คือเรื่องอรรถรส ดีไม่เท่าชมบนทีวีจอยักษ์แน่นอน จึงมีอุปกรณ์เสริมตัวนึง สามารถสตรีม (ส่งข้อมูล) ภาพ-เสียงจากบน Mobile สู่หน้าจอขนาดใหญ่ จะเป็น Monitor คอม หรือ Smart TV ล้วนรองรับครับ ขนาดเล็ก พกพาสะดวก และเป็นเจ้าของด้วยราคาเพียง 1,490 บาท เท่านั้น !!

คืออุปกรณ์สำหรับรับส่งข้อมูลภาพ-เสียง ระหว่างตัวแสดงผล กับอุปกรณ์ Mobile Device รูปร่างเล็กกลมแบน น้ำหนักเบา คล้ายพวงกุญแจหลากหลายสีสัน ตัวบอดี้มีพอร์ต Micro USB ต่อกับ Adapter จ่ายไฟ (ต่อ Power Bank ได้ครับ) พร้อมสาย HDMI บิ้วท์อิน สำหรับเสียบหน้าจอ Monitor หรือ TV ที่มีช่อง HDMI รองรับทุกรุ่นครับ

การรับส่งรับส่งข้อมูลภาพ-เสียงระหว่าง Chromecast กับ Mobile Device ทำผ่านระบบ WiFi รองรับคลื่น 2.4 GHz และ 5 GHz ต้องเชื่อมต่อบนระบบ WiFi Network เดียวกัน ตั้งค่าผ่านแอพฯ Google Home ง่ายมากครับ ในชุดขายมีคู่มือการใช้งานให้

ความสามารถของโครมแคสท์สามารถสตรีมมิ่งภาพ – เสียงผ่านแอพฯ ที่รองรับ (ดูแอพฯ รองรับ โครมแคสท์ เช่น YouTube จะมีสัญลักษณ์คล้ายหน้าจอ + ขีดสัญญาณ มุมซ้ายขวาบน แตะครั้งเดียวภาพ-เสียงทั้งหมดจะโผล่บนหน้าจอหลักทันที ที่สำคัญคือ ระหว่างสตรีมมิ่ง คุณสามารถรันแอพฯ เล่น Social เล่นเกม ฯลฯ โดยวิดิโอจะยังคงเล่นไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสั่งหยุด Cast Screen ครับ

ล่าสุด Google ประเทศไทยประกาศจับมือกับ AIS วางจำหน่าย โครมแคสท์ สนนราคา 1,490 บาท พร้อมรองรับแอพฯ AIS Play ผู้ใช้สามารถชมรายการ / ข่าว / ซีรี่ส์ / ภาพยนตร์ พร้อมบริการเสริม Video on Demand ผ่าน HOOQ, TIGA และอนาคตยังมี HBO, FOX, NBA ที่หลายคนรอคอยให้รับชมอีกด้วย ส่วนค่าบริการต้องรอติดตามกันอีกครั้ง

ช่องทางวางจำหน่าย

Google Chromecast วางจำหน่ายผ่าน AIS Shop และบนช่องทางออนไลน์แล้ววันนี้ ลองหาซื้อมาลองใช้งานได้ครับ 

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.ais.co.th/googlechromecast/

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save