Article

รวมฮิต! สมาร์ทโฟนไซส์มินิ สเปคแรง ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสายพกพาง่าย

รวมฮิตสมาร์ทโฟนไซส์มินิ สเปคแรง ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสายพกพาง่าย

วันนี้ทาง Whatphone ขอนำเสนอสมาร์ทโฟนไซส์มินิ สเปคแรง พกพาง่ายที่มีขนาดจอต่ำกว่า 5.5 นิ้ว ทั้งหมด 6 รุ่น ส่วนจะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

ช่วงปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลากหลายค่ายต่างก็ออกมือถือจอใหญ่ระดับ 5.5 นิ้วขึ้นไปซะส่วนมาก วันนี้ทาง Whatphone ก็ขอนำเสนอ สมาร์ทโฟนไซส์มินิ สเปคแรง พกพาง่าย ทั้งหมด 6 รุ่น ส่วนจะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

Sony Xperia XZ2 Compact

xperia-xz2-compact-all

เริ่มกันด้วยสมาร์ทโฟนกันน้ำไซส์เล็กสุดอย่าง Sony Xperia XZ2 Compact ที่รอบนี้ มีการลดขอบบนล่างให้น้อยลงอย่างมากด้วยจอแบบใหม่อัตราส่วน 18:9 ที่มีขนาดเพียง 5 นิ้วเท่านั้น โดยตัวเครื่องจะมีขนาดที่ใกล้เคียงกับรุ่นก่อนแต่ได้จอที่ยาวขึ้นและใหญ่ขึ้นนั่นเอง ส่วนสเปคนั้นก็จัดเต็มด้วย Snapdragon 845 บวกกับแบตเตอรี่ขนาด 2,870 mAh ที่บอกได้เลยว่าอึดใช้งานเต็มที่ได้เกือบ 2 วันเลยทีเดียว บวกกับกล้องหลังที่ชูจุดเด่นด้านความสามารถในการถ่ายวีดีโอแบบ Super Slowmotion 960 fps ที่ความละเอียด 1080p รวมถึงอัดวีดีโอได้แบบ HDR เจ้าแรกของโลก แถมยังมาพร้อมกับลำโพงคู่หน้าที่จัดเต็มเทคโนโลยีเสียงแบบขั้นสุดมาให้แบบไม่มีกั๊ก

  • สนนราคาของเจ้าตัวนี้อยู่ที่ประมาณ 20,000 บาท (อ้างอิงจากราคาเปิดตัว)
  • ไม่ได้นำมาวางจำหน่ายในประเทศไทย
  • สามารถอ่านรายละเอียดสเปคและข้อมูลเพิ่มเติม >> ได้ที่นี่ <<

 

iPhone 8

iPhone 8 Gold

ขวัญใจชาว iOS ที่นิยมสมาร์ทโฟนไซส์เล็กมาตลอดจนถึงปี 2017 ที่ผ่านมานี้ iPhone 8 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีครับ เพราะด้วยหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ที่ออกแบบมาให้มีความบาง พร้อมดีไซน์กระจกหรูหรา รองรับการชาร์จไร้สาย มีความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น แถมยังเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่เล่นเกมส์ได้ดีที่สุดในโลกด้วยสเปค Apple A11 Bionic สุดแรงนั่นเองครับ

  • สำหรับราคาของเจ้าตัวนี้เริ่มต้นเพียง 28,500 บาท สำหรับรุ่นความจุ 64 GB
  • สามารถอ่านข้อมูลและรายละเอียดสเปคเพิ่มเติมของรุ่นนี้ >> ได้ที่นี่ <<

 

Nokia 8

Nokia 8

แรร์ไอเท็มประจำปี 2018 กับสมาร์ทโฟนเรือธงบนระบบปฏิบัติการ Android รุ่นแรกของโนเกียกับ Nokia 8 ที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบหรู ไม่ซ้ำใคร แรงด้วย Snapdragon 835 มาพร้อมกับกล้องหน้าและกล้องหลังคู่ที่ใช้เลนส์ของ Zeiss ที่ร่วมมือกับทางโนเกียมาช้านาน แถมยังชูจุดเด่นด้วยระบบอัดเสียงขั้นเทพอย่าง OZO Audio ที่ให้เสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศาเลยทีเดียว และยังรองรับฟีเจอร์ Bothie ที่ใช้กล้องหน้าและกล้องหลังถ่ายพร้อม ๆ กันได้

  • ราคาของ Nokia 8 นั้นถูกปรับลงมาเหลือ 9,900 บาทแล้ว ซึ่งถือว่าคุ้มมาก ๆ แต่อาจจะหาซื้อยากหน่อยนั่นเอง
  • ส่วนใครที่อยากอ่านรายละเอียดสเปคและข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมของรุ่นนี้ สามารถอ่านรีวิว >> ได้ที่นี่ <<

 

Xiaomi Mi 6

Xiaomi Mi 6

อีกหนึ่งตัวที่จะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้กับสมาร์ทโฟนเรือธงที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคาต่อสเปคอย่าง Xiaomi Mi6 ที่มาพร้อมกับ CPU Snpadragon 835 บวกกับกล้องคู่ ลำโพงสเตอริโอ ไซส์มินิด้วยขนาดจอเพียง 5.1 นิ้ว ตัวเครื่องยังออกแบบมาให้เบาบาง มีความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นในระดับนึง ที่สำคัญได้ตัดช่องเสียบรูหูฟัง 3.5 mm ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  • ราคาเครื่องศูนย์ไทยอยู่ที่ 13,900 บาท (แต่ถ้าช่วงโปรโมชั่นจะร่วงลงมาหมื่นต้น ๆ เลยทีเดียว)
  • สามารถอ่านสเปคและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรุ่นนี้ >> ได้ที่นี่ <<

 

Google Pixel 2

สายเลือด Pure Android ลูกรักของ Google การันตีการอัพเดทเวอร์ชั่นไวกว่าชาวบ้าน แถมยังมีแพทช์ความปลอดภัยให้อัพเดททุกเดือนอย่าง Pixel 2 ก็มาในขนาดพกพาง่ายเหมือนกัน ด้วยหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด FHD เร็วแรงด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835 และมาด้วยกล้องหลังตัวเดียวที่เทพมาก ๆ การันตีคะแนนจาก DxOMark อยู่ในอันดับต้น ๆ ของสมาร์ทโฟนปี 2018 เลยทีเดียว แถมยังมีมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นอีกต่างหาก

  • สำหรับราคาตอนนี้เริ่มลงมาอยู่ราว ๆ 21,000 บาท แล้ว (หาซื้อเครื่องนอกได้ตามร้านหิ้วชื่อดังทั่วไป)
  • สำหรับสเปคและรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่าน >> ได้ที่นี่ <<

 

BlackBerry KEY2

BlackBerry Key 2

ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์ที่เคยดังในอดีตอย่าง Blackberry ที่รอบนี้ออกรุ่นใหม่อย่าง Key2 มาสานต่อสมาร์ทโฟน Android ที่มีแป้นพิมพ์คีบอร์ดในปี 2018 นี้ โดยเจ้าตัวนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว อัตราส่วนจอ 3:2 แรงด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 660 พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh เรียกได้ว่าอึดมาก แถมยังมาพร้อมกับกล้องคู่ตามสมัยนิยมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เหมาะกับสายแชท เน้นพกพาง่ายพอสมควรครับ

  • ราคาเปิดตัวประมาณ 21,000 บาท (อ้างอิงจากราคาเปิดตัวในต่างประเทศ)
  • สำหรับสถานที่วางจำหน่ายในไทยนั้นต้องหาซื้อเครื่องหิ้วกันตามห้างดัง เพราะไม่มีเครื่องศูนย์ไทยครับ
  • และถ้าใครอยากอ่านสเปคและรายละเอียดเพิ่มเติมของเจ้ารุ่นนี้สามารถอ่าน >> ได้ที่นี่ <<

 

ก็จบกันไปแล้วกับสมาร์ทโฟนไซส์มินิ สเปคแรง น่าซื้อประจำปี 2018 ที่ทางเว็บไซต์เราได้นำมาฝากกัน และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save