Article

เตรียมตัวเคาท์ดาวน์กับ 5 สมาร์ทโฟนสุดเจ๋ง ถ่ายภาพแสงไฟปีใหม่แจ่มๆ

ใกล้ปีใหม่แบบนี้ ใครที่กำลังเลือกสมาร์ทโฟนไปถ่ายไฟปีใหม่ยามค่ำคืนเราขอแนะนำ 5 สมาร์ทโฟนที่มั่นใจได้ในคุณภาพ พร้อมออกไปถ่ายภาพสวยๆ ช่วงปีใหม่กันแล้ว

ใกล้จะปีใหม่แบบนี้ กิจกรรมที่นิยมทำกันในช่วงปีใหม่ก็คงไม่พ้นการท่องเที่ยวที่งในประเทศและต่างประเทศ หรือไปกินข้าวดูหนัง ดูไฟปีใหม่ยามค่ำคืนก็ยังเป็นที่นิยม และความทรงจำดีๆ แบบนี้ ก็ควรค่าที่จะบันทึกเก็บไว้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีกล้องถ่ายรูประดับโปรไว้ข้างกาย ส่วนใหญ่ก็ใช้กล้องจากสมาร์ทโฟนถ่ายภาพแทน เอาละ ใครที่กำลังมองสมาร์ทโฟนถ่ายภาพสวยทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่แสงน้อยๆ เสี่ยงต่อการเจอภาพสั่นไหว ภาพเบลอและอื่นๆ เราขอแนะนำ 5 สมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับถ่ายภาพแสงไฟปีใหม่ ที่มั่นใจได้ว่าจะได้ภาพสวยๆ คมชัดกลับมาอย่างแน่นอน

Samsung Galaxy Note9

5 smartphones 2018

ยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักที่หลายคนไว้วางใจและนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ อย่างซัมซุง ที่สมาร์ทโฟนซีรี่ส์ท็อปๆ อย่าง S Series และ Note Series ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีและฟีเจอร์ที่มากมาย อย่างเช่น Samsung Galaxy Note 9 (ราคา 33,900 บาท) ที่มีกล้องถ่ายภาพเลนส์คู่ รูรับแสงปรับได้ ทำให้ภาพถ่ายยามค่ำคืนมีความสว่าง สวยสมจริง หรือจะลองใช้โหมดโปรถ่ายภาพเส้นแสงไฟแบบต่างๆ ก็เจ๋งไปอีกแบบนะ ยิ่งถ้าใครเป็นสายเซลฟี่ อย่าลืมดึงปากกา S PEN ออกมาทำหน้าที่โมตชัตเตอร์ด้วยล่ะ เพราะไม่ต้องกดหน้าจอเสี่ยงภาพเบลออีกต่อไป

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Galaxy Note9

5 best smartphone

Huawei P20 Pro

5 smartphones 2018

พลาดไม่ได้เลยกับสมาร์ทโฟนที่เคยเป็นกระแสฮอตครั้งใหญ่จนทำให้ใครๆ ก็ใช้หัวเว่ยกัน อย่าง Huawei P20 Pro (ราคา 23,990 บาท) ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพกลางคืนที่ทำออกมาได้สมจริงสุดๆ ถ่ายทอดความสว่างและส่วนมืดของภาพออกมาได้ดีมากๆ แถมด้วย Night Mode ที่น่าจะเป็นรุ่นแรกๆ กับการจับเวลาถ่ายภาพและเลือกความสว่าง เส้นแสงสีของภาพได้ตามชอบเลย หรือจะกดถ่ายทันทีแบบไม่ต้องคิด ภาพก็ยังออกมาสวยด้วยกล้องสามเลนส์ที่พัฒนาร่วมกับ Leica และ Master AI สุดอัจฉริยะอยู่ดี แม้จะเปิดตัวและวางจำหน่ายมาพอมควรแล้ว แต่ฟีเจอร์ภายในก็ยังไม่ล้าสมัย แถมราคายังโดนใจ ไม่สูงจนเกินงามอีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืนจาก Huawei P20 Pro

OPPO R17 Pro

5 smartphones 2018

อีกหนึีงทีเด็ดจากค่ายออปโป้ที่ทำให้รู้ว่า แบรนด์นี้เค้าไม่ได้เน้นเรื่องเซลฟี่อย่างเดียวนะจ๊ะ กับ OPPO R17 Pro ในราคาเปิดตัว 24,990 บาท ที่พ่วงมาด้วยสโลแกนสุดคูล “Seize The Night” และผลงานที่ได้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ไม่ว่าจะถ่ายด้วย Ultra Night Mode หรือถ่ายปกติแล้วให้ระบบ AI จัดการเบื้องหลัง ถ้าใครต้องการสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมถ่ายกลางคืนสวยแจ่ม R17 Pro นี่ก็น่าสนใจทีเดียว

OPPO R17 Pro รีวิว pantip

OPPO R17 Pro รีวิว

OPPO R17 Pro รีวิว

 

OPPO R17 Pro รีวิว

Huawei Mate 20 Pro

5 smartphones 2018

แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานเรื่องถ่ายภาพกลางคืนอย่างเดียว แต่ยังต้องการดีไซน์สวยๆ ฟังก์ชั่นเฟี้ยวๆ จะมีรุ่นไหนที่เด่นไปกว่า Huawei Mate 20 Pro ที่โดดเด่นตั้งแต่การใช้สีเขียวเอมเมอรัลด์กรีน หน้าจอยาวพิเศษมุมกว้างขนาดใหญ่ ไม่ทำให้ตัวเครื่องใหญ่โตเทอะทะ มิหนำซ้ำยังออกแบบมาได้พอดีรับกับอุ้งมืออีกต่างหาก และกล้องสามเลนส์ที่ยังพัฒนาร่วมกับไลก้าที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดอย่างมาก มีให้พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการซูมและเลนส์มุมกว้างพิเศษ และแน่นอนว่าผลงานการถ่ายภาพกลางคืนจากรุ่นนี้คืออะไรที่ไว้ใจได้แน่นอน เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรากล้าท้าให้ลองจริงๆ ส่วนสนนราคาของรุ่นนี้อยู่ที่ 31,900 บาท

ตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืนจาก Huawei Mate 20 Pro

ตัวอย่างภาพถ่ายช่วงพลบค่ำโดยใช้โหมด Night ซึ่งกำหนดความสว่างของภาพได้ตามชอบ

 

ตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืนโดยไม่ใช้โหมด Night ซึ่งในสถานการณ์จริงคือช่วงกลางคืนอันมืดมิด

 

เมื่อใช้โหมด Night ถ่ายภาพเคลื่อนไหว จะเห็นตัวแบบเคลื่อนไหวชัดเจน ซึ่งเป็นสเน่ห์อีกแบบจาก Mate 20 Pro

Google Pixel 3 xl

5 smartphones 2018

ส่วน Google Pixel 3 xl นั้นไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่มีวางจำหน่ายทั่วไปในไทย ใครอยากได้คงต้องพึ่งพาร้านหิ้วเอา แต่นี่ก็เป็นอีกรุ่นที่หลายคนแนะนำว่ามันเจ๋งมากในเรื่องของภาพถ่าย โดยโหมดถ่ายภาพที่เรียกว่า Night Sight ที่ทำงานในทุกๆ ด้านตั้งแต่การควบคุมไฟแฟลช ระยะเวลาการเปิดหน้ากล้อง HDR Burst ฯลฯ แต่ใครที่ใช้สมาร์ทโฟน Google Pixel อยู่ก็สามารถอัพเดตระบบเพื่อใช้งาน Night Sight ได้เช่นกัน รับรองว่าทุกภาพถ่ายของคุณจะสวยสมจริงอย่างแน่นอน

ตัวอย่างภาพถ่ายกลางคืนจาก Google Pixel 3 XL

ที่มา : flickr.com

ที่มา : theverge.com

ที่มา : inverse.com

ถ้าใครกำลังเลือกสมาร์ทโฟนส่งท้ายปลายปีแล้วยังเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อรุ่นไหนดี หวังว่า 5 สมาร์ทโฟนเหล่านี้น่าจะถูกใจใครหลายคน เพราะผู้คนส่วนใหญ่น่าจะถ่ายภาพกันเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งได้สมาร์ทโฟนเจ๋งๆ มาสักหน่อยก็ช่วยให้ภาพถ่ายดูแจ่มแจ๋วไปอีก หรือใครที่ไปเที่ยวที่ไหนในช่วงปีใหม่ ส่งภาพสวยๆ จากสมาร์ทโฟนของคุณมาให้ดูกันก็ได้ที่ WhatPhone – Commu จ้า

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save