News & Update

KGI วิเคราะห์ ปีหน้า Apple จะใส่ FaceID มาในไอโฟนทุกรุ่น

Face ID

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์แอปเปิลผู้มีชื่อเสียงเรื่องความแม่นยำได้บอกว่าปีนี้ Apple iPhone X จะเลิกใช้ตัวอ่านลายนิ้วมือและมาแสกนหน้าด้วย FaceID แทน ได้ทำนายว่าปีหน้าไอโฟนทุกรุ่นจะหันมาใช้เฟสไอดี แทนตัวอ่านลายนิ้วมือ

FaceID

iPhone X FaceID

หลังจากนี้ Apple จะให้ความสำคัญกับระบบแสกนใบหน้ามากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเซนเซอร์วัดความลึกตื้นอย่าง TrueDepth Camera และระบบปลดล็อกหน้าจอ เฟสไอดี โดยนอกจากสแกนใบหน้าเพื่อใช้งานแล้วยังมีประโยชน์อื่น อย่างเช่น Animoji และเทคโนโลยี AR อีกหลายๆ อย่างในอนาคต

เป้าหมายถัดไปของ Apple น่าจะเป็นการพัฒนาเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอที่ยังเป็นข้อจำกัดอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะ Apple เนื่องจากพาแนล 3D Touch ทำให้หน้าจอหนาขึ้นกว่าเดิม การแสกนจากข้างใต้หน้าจอที่หนาขึ้นทำให้ขาดความแม่นยำ อย่างไรก็ตาม Apple ยังคงหาทางพัฒนาตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอต่อไป ถ้าโชคดีปีหน้าเราอาจจะเห็นมือถือรุ่นที่รองรับทั้ง เฟสไอดี และ TouchID จากใต้หน้าจออย่างที่เป็นข่าวลือ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save