Preview

พรีวิวมือถือ Samsung Galaxy J7

Samsung Galaxy J7 สุดยอดสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ตอบโจทย์ให้คุณได้ ด้วยหน้าจอเปอร์อโมเล็ดขนาด 5.5 นิ้ว พร้อม LED เซลฟี่กันได้แบบสว่างใสกันเลยทีเดียว

สัดส่วนภายนอก Samsung Galaxy J7

เปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาพร้อมกันถึง 2 โมเดล กับ Samsung Galaxy J5 และ J7 สมาร์ทโฟนในตระกูล J ซีรี่ส์ จาก Samsung ซึ่งถือเป็นเซลฟี่โฟนราคากลางๆ ซื้อหากันได้ด้วยงบไม่ถึงหมื่นบาท โดยในวันนี้เราจะมารีวิวรุ่นใหญ่ในตระกูลอย่าง Samsung Galaxy J7 ว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ด้านหน้า: เป็นตำแหน่งของหน้าจอซูเปอร์อโมเล็ด ความละเอียดระดับเอชดี มีขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว แถบด้านบนหน้าจอเป็นตำแหน่งของลำโพงสนทนา, เซ็นเซอร์วัดแสง, เซ็นเซอร์วัดระยะห่าง, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และ ไฟแอลอีดีติดมาให้ใช้งานส่องสว่างขณะถ่ายเซลฟี่ เป็นจำนวน 1 ดวงถ้วน พื้นที่ด้านล่างของหน้าจอเป็นตำแหน่งของแผงเมนูควบคุมแบบสัมผัสโดยจะมีเมนูรีเซ้นท์แอพฯ และ ปุ่มย้อนกลับ ขนาบข้างปุ่มโฮมที่คุ้นเคยกันดี

ด้านขวา: มีปุ่มพาวเวอร์สำหรับเปิด – ปิดเครื่อง และเปิด – ปิดหน้าจอ และถ้าสังเกตดีๆ เหนือปุ่มพาวเวอร์จะมีร่องเล็กๆ เอาไว้ให้เราสอดเล็บเข้าไปงัดเพื่อเปิดฝาหลังนั่นเอง

ด้านซ้าย: มีเพียงปุ่มวอลลุ่มจัดวางอยู่ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งการปรับระดับเสียง และใช้งานเป็นชัตเตอร์เมื่อเข้าสู่โหมดถ่ายภาพ

ด้านล่าง: เป็นตำแหน่งของพอร์ตไมโครยูเอสบี สำหรับเสียบสายชาร์จ และสายดาต้าเพื่อโอนถ่ายข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ ขนาบข้างด้วยช่องต่อหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร และช่องไมโครโฟนสำหรับสนทนา

ด้านหลัง: กล้องถ่ายภาพระบบออโต้โฟกัสความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชแอลอีดี และ ช่องลำโพงตัวเครื่องจัดวางอยู่ข้างๆ กัน เมื่อเปิดฝาหลังออกมา จะพบกับช่องใส่ซิม (รองรับไมโครซิมทั้ง 2 สล็อต) และช่องใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบไมโครเอสดี พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,000 มิลลิแอมป์ ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างสะดวก

ภาพรวม: รูปร่างหน้าตาการออกแบบของ Samsung Galaxy J7 ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ประจำตระกูลด้วยดีไซน์โค้งมน ตามขอบ มุม ต่างๆ พร้อมความเพรียวบางของตัวเครื่อง ซึ่งในรุ่นนี้จะมีความบางถึง 7.5 มิลลิเมตร ในส่วนของวัสดุ นั้นก็ถูกแบ่งให้มีความชัดเจนตามซีรี่ส์ โดยเจ้า Samsung Galaxy J7 นั้นจะไม่ใช้วัสดุโลหะเรียบหรูแบบตระกูล A หรือบอดี้กระจกแบบรุ่นเรือธงในค่าย ยังคงใช้บอดี้พลาสติก และขอบโครเมียมชุบ ซึ่งในส่วนของงานประกอบก็ยังถือว่าเรียบร้อยตามมาตรฐาน

ชำแหละเครื่องใน

ในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน Samsung Galaxy J7 รุ่นที่วางจำหน่ายในไทยจะมาพร้อมขุมพลังจากชิป Exynos ที่มีซีพียูแบบ 8 แกน (Octa-core) ความเร็ว 1.5 กิกะเฮิร์ตซ์ พร้อมแรม 1.5 กิกะไบต์ และสำหรับระยะเวลาการใช้งานก็ไม่น่าจะมีอะไรหนักใจสักเท่าไหร่ ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3,000 มิลลิแอมป์ ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ตลอดวัน หรือถ้าเกิดกรณีฉุกเฉินจริงๆ แล้วยังหาที่ชาร์จไม่ได้ ก็ยังคงมี Ultra power saving mode มาช่วยประหยัดแบต ให้ใช้งานพื้นฐาน โทรออก-รับสาย, รับข้อความ, ใช้เครื่องคิดเลข, จดบันทึก แถมยังเล่น Line และเปิดเว็บบราวเซอร์ได้อีกด้วยนะ

Samsung Galaxy J7 มีกล้องถ่ายภาพระบบออโต้โฟกัส ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้สว่างใส ด้วยค่ารูรับแสงที่กว้างถึง f/1.9 พร้อมเข้าสู่โหมดถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว แม้ในขณะล็อคหน้าจอ หรือในขณะที่ใช้งานแอพฯ อื่นๆ อยู่ เพียงแค่กดดับเบิ้ลคลิกที่ปุ่ม โฮม ด้วยฟังก์ชั่นควิกลันช์ (Quick Launch) และสำหรับกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของมือถือซัมซุงในยุคปัจจุบัน โดยใน Samsung Galaxy J7 ยังได้จัดเต็มด้วยการเพิ่มไฟแอลอีดีเอาไว้ที่ด้านหน้าอีก 1 ดวง ให้ใช้งานเป็นไฟส่องสว่างขณะเซลฟี่ แชะภาพกันได้แบบไม่ต้องกลัวหน้าหมอง

การใช้งานด้านความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ฟังวิทยุเอฟเอ็ม Samsung Galaxy J7 เครื่องนี้ก็สามารถตอบสนองให้กับคุณได้อย่างครบครัน สำหรับเครื่องเล่นเพลงนั้น ทาง Samsung ได้ตัดยุบรวมฟังก์ชั่นต่างๆ จากแอพฯ Music ของตัวเอง เข้าไว้ด้วยกันกับแอพฯ Play Music ที่กูเกิ้ลมีมาให้เป็นมาตรฐานของมือถือแอนดรอยด์ ซึ่งสามารถปรับแต่งเสียงผ่านอีควอไลเซอร์ และเปิดระบบเพิ่มเสียงเบส รวมไปถึงเลือกเปิดใช้งานระบบเสียง SoundAlive+ และระบบจำลองเสียงแอมป์หลอด ของทาง Samsung เอง ผ่านเมนูการตั้งค่าในแอพ Play Music ได้โดยตรง

Samsung Galaxy J7 เป็นสมาร์ทโฟนราคาต่ำหว่าหมื่น ซึ่งครบครันทุกการเชื่อมต่อพร้อมรองรับทั้ง 4จีแอลทีอี, 3จี ทุกเครือข่าย (สลับการเชื่อมต่อได้จากทั้ง 2 ซิม), มีพอร์ตไมโครยูเอสบี 2.0 ที่รองรับการใช้งานยูเอสบี ออนเดอะโก (USB On-The-Go) ผ่านสาย OTG หรือใช้ร่วมกับแฟลชไดรฟ์ 2 หัวที่เป็น USB Dual Drive สำหรับเปิดไฟล์มีเดีย ไฟล์เอกสารต่างๆ บน Samsung Galaxy J7 หรือใช้ในการโอนถ่ายไฟล์ก็สะดวกไปอีกแบบ ส่วนการเชื่อมต่อผ่านเอ็นเอฟซีใน Samsung Galaxy J7 รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย นั้นได้ตัดการใช้งานตรงส่วนนี้ออกไป

กูรูฟันธง

สำหรับใครที่อยากได้มือถือ จอใหญ่ แสดงผลด้วยสีสันสดใส เอามาไว้ เล่นเกม หรือดูซีรี่ย์ ในงบประมาณเบาๆ ไม่ถึงหมื่น เราคิดว่า Samsung Galaxy J7 เครื่องนี้ น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ให้คุณได้ ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว และเป็นที่แน่นอนว่า เรื่องการแสดงผลด้วยสีสันจัดจ้านต้องยกให้หน้าจอซูเปอร์อโมเล็ดจากซัมซุงนี่แหละ นอกจากนี้กล้องถ่ายภาพความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มีรูรับแสงกว้างถึง f/1.9 ไม่แพ้รุ่นใหญ่ๆ ในค่าย ก็ให้คุณภาพของภาพถ่ายที่สว่างใส คมชัด น่าประทับใจไม่ใช่เล่น อีกทั้งคอเซลฟี่ทั้งหลายก็น่าจะปลื้มอกปลื้มใจกับกล้องหน้า 5 ล้าน ที่ควงคู่มากับไฟส่องสว่าง ให้ถ่ายเซลฟี่กันได้แบบสว่างใสกันเลยทีเดียว

ข้อดี

1. หน้าจอซูเปอร์อโมเล็ด เอชดี 720พี ขนาด 5.5 นิ้ว
2. ชิป Exynos 7580 ออคต้า-คอร์ ความเร็ว 1.5 กิกะเฮิร์ตซ์
3. ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1.1 ครอบทับด้วย TouchWiz
4. หน่วยความจำภายใน 16 กิกะไบต์/ เพิ่มไมโครเอสดี ได้
5. รองรับการใช้งาน 2 ซิม
6. รองรับ 4จี แอลทีอี / 3จี / ไว-ไฟ
7. กล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล (F1.9), ออโต้โฟกัส, แฟลชแอลอีดี
8. กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล, ไฟแอลอีดี
9. เครื่องเล่นเอ็มพีสาม และวิทยุเอฟเอ็ม
10. รองรับ USB OTG
11. แบตเตอรี่ความจุ 3,000 มิลลิแอมป์ (ถอดเปลี่ยนได้)

ข้อเสีย

1. ยังคงให้แรม มาแบบครึ่งๆ กลางๆ (1.5 กิกะไบต์)
2. รุ่นที่วางจำหน่ายในไทยตัดเอ็นเอฟซีออกไป

รูปตัวเครื่อง Samsung Galaxy J7

 Samsung Galaxy J7-1 Samsung Galaxy J7-2

รูปหน้าจอ Samsung Galaxy J7

1 2

3 4

5 6

7 9

10 11

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save