News & Update

นักวิเคราะห์คาด Apple ทดสอบ Touch ID บน iPhone แต่คงไม่นำกลับมาแล้ว

นับตั้งแต่วันที่ Face ID แทนที่ Touch ID บน iPhone X หลังจากนั้นเราก็ได้ยินข่าวลือมาตลอดว่า Apple จะนำ Touch ID กลับมาสู่ iPhone แต่ข่าวลือนี้ไม่เคยเป็นจริงสักหน

Touch ID

Mark Gurman เจ้าเก่าเผยในจดหมายข่าวรายสัปดาห์ในห้องแล็บของ Apple มีการทดสอบ Touch ID ที่ใช้การแสกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ iPhone รุ่นต้นแบบอยู่ และเคยพิจารณาว่าถ้าไม่ใช้ตัวแสกนลายนิ้วมือ ก็อาจะนำไปใส่ที่ปุ่ม Power เหมือนกับที่ใช้บน iPad Air / iPad Mini รุ่นล่าสุด

แม้จะมีการทดสอบอยู่ในห้องแล็บ แต่ Mark Gurman ก็เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว Apple คงไม่นำฟีเจอร์นี้กลับมายัง iPhone รุ่นใหญ่ประจำปี น่าจะไปอยู่ใน iPhone SE ที่เป็นรุ่นเน้นราคาถูกแทน และมีความเป็นไปได้ว่า iPhone SE รุ่นหน้าตัว Touch ID อาจจะย้ายไปอยู่ที่ปุ่ม Power แทนแล้ว

จริงๆ แล้วถ้าหาก iPhone จะมีตัวเลือกให้ใช้งานทั้งสองอย่างคงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย อย่างไรก็ตาม Apple ได้ปรับให้ Face ID บน iPhone 12 ขึ้นไปสามารถแสกนใบหน้าได้แม้จะใส่หน้ากาก (โดยอิงจากตำแหน่งดวงตา และจมูกแทน) ทำให้ความจำเป็นที่จะต้องใส่ Touch ID เข้ามาน้อยลงไปอีก

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save