News & Update

iPhone 14 อาจจะขึ้นราคา ปรับฐานให้ขยับขึ้นไปอีก $100 ดอลลาร์สหรัฐ

ปีนี้คนที่รอคอยอัพเกรดเป็น iPhone 14 อาจจะต้องคิดหนักอีกครั้ง เนื่องจาก Apple มีแนวโน้มว่าจะปรับราคาขึ้น และอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาทอ่อนค่าอาจจะทำให้ราคาในไทยแพงขึ้นกว่าเดิม

iPhone 14

ปีนี้เราน่าจะได้เห็นมือถือในซีรีส์ iPhone 14 สองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ iPhone 14 และ iPhone 14 Max ที่หน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 6.7 นิ้ว เพื่อจับตลาดคนที่ไม่อยากจ่ายราคาแพง แต่อยากให้หน้าจอมือถือใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องอัพเกรดไปเป็นซีรีส์ Pro Max นั่นเอง

ส่วน iPhone 14 Mini ในปีนี้น่าจะหายไปอย่างแน่นอน เพราะยอดขายที่ผ่านมาทำได้ไม่ดีนัก ทำให้รุ่นที่ถูกที่สุดกลายเป็น iPhone 14 ซึ่งโดยปกติแล้ว Apple มักจะคงราคาเดียวกันกับปีที่แล้วเอาไว้ (ปีที่แล้ว iPhone 13 เปิดตัวด้วยราคา $799 ดอลลาร์สหรัฐ) แต่ข่าวร้ายก็คือแหล่งข่าวหลายแหล่งรายงานว่า iPhone 14 ปีนี้น่าจะปรับราคาสูงขึ้นอีก $100 ทำให้ราคาเริ่มต้นอาจจะสูงถึง $899 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ Apple ต้องปรับราคาให้แพงขึ้นก็เพราะว่าซัพพลายเชนในตอนนี้มีวัตถุดิบค่อนข้างจำกัด รวมไปถึงสถานการณ์สงครามที่ทำให้ของขาดแคลนอย่างมาก ภาระจากต้นทุนที่สูงขึ้นนี้ส่งผลให้ปลายทางอย่างผู้บริโภคต้องจ่ายแพงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่ก็ยังไม่แน่ชัดนักว่าสุดท้าย Apple จะตัดสินใจเพิ่มราคาของ iPhone 14 หรือไม่ เพราะ Apple อาจจะเลือกคงราคาของ iPhone 14 เอาไว้ แล้วหันไปเพิ่มราคาของรุ่น iPhone 14 Pro และ Pro Max แทนเพราะผู้บริโภคกลุ่มนี้สามารถรับการปรับราคาสูงขึ้นได้ดีกว่า

ข่าวลือของรุ่น Pro ในปีนี้คือจะเปลี่ยนกล้องหลังเป็นเซนเซอร์ 48 Megapixel และจะเป็นรุ่นที่ได้ใช้ชิป Apple A16 ขณะที่ iPhone 14 / iPhone 14 Max จะใช้เพียง Apple A15 เท่านั้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save