News & Update

Instagram ปรับโฉม ใช้ฟอนต์ใหม่ สีที่สดใสขึ้น

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายๆ คนอาจจะเห็นว่า Instagram ทำการปรับโฉมให้ดูทันสมัยขึ้นอีกเล็กน้อย โดยจุดที่เห็นชัดสุดคือไอคอนที่มีความสว่างมากขึ้นกว่าเดิม

instagram sans

ถ้าพูดถึงการเปลี่ยนแปลงไอคอนของแอพ Instagram คงต้องย้อนกลับไปปี 2016 ที่เปลี่ยนไอคอนจากรูปกล้อง Instax มาเป็นรูปลักษณ์ที่เราคุ้นเคยกันในปัจจุบัน ซึ่งได้รับคำวิจารณ์จำนวนมาก (โดยเป็นไปในทางลบ) สำหรับรอบนี้การเปลี่ยนแปลงไม่ได้มากเท่าเหมือนกับรอบที่แล้ว คือมีการเปลี่ยนสี Gradient ให้สว่างมากขึ้น ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงแบบแตกต่างโดยสิ้นเชิงจนผู้ใช้งานรับไม่ได้แบบคราวก่อน

ทาง Instagram ระบุว่ารูปแบบใหม่นี้ทำให้เข้าถึง และกลมกลืนไปกับชุมชนผู้ใช้งานได้ โดยไอคอนถูกปรับใหม่ให้สว่างกว่าเดิม เพื่อรู้สึกสว่างและมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ยังมีการเผยโฉมฟอนต์ใหม่ Instagram Sans ที่จะถูกใช้งานตามจุดต่างๆ ภายในแอพ รวมไปถึงโฆษณาและแคมเปญจ์ต่างๆ ในอนาคตอีกด้วย โดยฟอนต์ดังกล่าวไม่ได้จำกัดเอาไว้แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังมีภาษาอื่นๆ ด้วย (แต่เท่าที่ดูยังไม่พบภาษาไทยครับ)

แน่นอนว่าในแง่ของการใช้งานตัวแอพไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรครับ

ที่มา – XDA-developers

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save